Dinh dưỡng “3 tốt” cho người lớn tuổi

15:08, 13/04/2015
|

Lão hóa là quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi ở mỗi người. Càng lớn tuổi, cơ thể càng yếu đi không còn khỏe mạnh, dẻo dai như trước. Lúc này, 3 vấn đề sức khỏe mà người lớn nào cũng cần quan tâm chính là: ăn ngon ngủ tốt, xương khớp chắc khỏe, và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với một lối sống lành mạnh là bí quyết nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lớn tuổi.

Chế độ dinh dưỡng nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Thừa chất hay thiếu chất ở người lớn tuổi đều không tốt. Sự điều độ ở người trẻ vốn đã quan trọng thì ở người lớn tuổi, điều này càng quan trọng hơn nhiều lần. Bởi lẽ, nếu thiếu hoặc thừa dinh dưỡng, cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng, kéo theo những nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, tiểu đường,...

Khi chăm sóc dinh dưỡng cho người lớn tuổi, cần lưu ý đến những yếu tố như: thời điểm ăn uống, lượng và chất trong mỗi bữa ăn,v.v. Các món ăn nên được lựa chọn từ những nguồn nguyên liệu an toàn, tươi ngon, tốt cho sức khỏe và được nấu thật mềm - nhừ.

Đặc biệt, đừng quên những thực phẩm bổ sung được nghiên cứu với công thức phù hợp với thể chất của người lớn tuổi. Chẳng hạn, bên cạnh ya-ua, sữa chua, ..., thì sữa là một trong những thực phẩm rất quan trọng, cần bổ sung trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của người lớn tuổi. Với những đặc điểm như bù đắp nhanh năng lượng, bổ sung được dinh dưỡng thiết yếu cùng nhiều vi chất, dễ tiêu hóa và hấp thu ..., 2 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi, ăn ngon và ngủ sâu hơn.

 

Ảnh minh họa
Ngoài chế độ ăn uống 3 bữa mỗi ngày, người lớn tuổi cần bổ sung thêm các sản phẩm dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Vinamilk Sure Prevent: Công thức “3 tốt” nâng cao chất lượng cuộc sống cho ông bà, cha mẹ

Thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người lớn tuổi, từ năm 2012, công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hợp tác với Tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ - ADM để nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến để sản xuất sản phẩm Vinamilk Sure Prevent. Sản phẩm với thành phần dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, dễ hấp thu cho người lớn tuổi, đặc biệt được bổ sung dưỡng chất Plants Sterol - chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu các cholesterol từ ruột non vào máu, từ đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 01 ly Vinamilk Sure Prevent cung cấp 0,65g các Sterol Esters thực vật.Bổ sung 02ly Vinamilk Sure Prevent mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người lớn tuổi đáp ứng được lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ - giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, với công thức đặc chế bổ sung lượng vitamin & khoáng chất như Vitamin A, C, E, Kẽm, Magie, Selen, v.v. giúp người lớn tuổi giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, mau phục hồi sức khỏe sau khi ốm, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc.

Ở người lớn tuổi, lượng Canxi trong xương cũng rất dễ bị thiếu hụt dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp, khó khăn trong việc vận động hàng ngày. Tuy nhiên, không phải cứ bổ sung thật nhiều Canxi là được, vì tình trạng dư thừa Canxi có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác. Thành phần dinh dưỡng của Vinamilk Sure Prevent đảm bảo cung cấp cho người lớn tuổi một lượng Canxi, Vitamin D cân đối, phù hợp với nhu cầu của cơ thể, góp phần giúp người lớn tuổi có được hệ xương chắc khỏe.

Với thành phần dinh dưỡng vượt trội và công thức “3 tốt”: Giảm mệt mỏi, giúp ăn ngủ tốt; Giảm Cholesterol, tốt cho hệ tim mạch; và Tạo hệ xương chắc khỏe, bổ sung Vinamilk Sure Prevent mỗi ngày là cách đơn giản nhất giúp người lớn tuổi luôn dẻo dai, khỏe mạnh.


Ảnh minh họa
Với công thức “3 Tốt” vượt trội, VinamilkSure Prevent sẽ góp phần giảm bớt âu lo, giúp người lớn tuổi luôn sống vui, sống khỏe


Với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, tính cạnh tranh cao với những sản phẩm ngoại nhập cao cấp, Vinamik Sure Prevent còn có một lợi thế khác là giá thành lại phù hợp hơn nhiều cho người tiêu dùng Việt Nam. Dạo qua các cửa hàng sản phẩm dinh dưỡng, nếu như giá các sản phẩm ngoại nhập luôn khiến người Việt Nam phải trăn trở, thì với Vinamilk Sure Prevent, người Việt Nam sẽ có được một chọn lựa hợp túi tiền hơn hẳn, tiết kiệm đến 60%, trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ chất lượng, độ an toàn, thậm chí vượt trội hơn so với các sản phẩm ngoại nhập. Không còn băn khoăn về giá, cùng công thức “3 tốt” vượt trội, con cháu cũng đã gửi gắm vào đó tình cảm yêu thương, tạo nên nguồn vui sống, hạnh phúc an lành cho người lớn tuổi tại Việt Nam.


Ảnh minh họa
Còn gì đáng quý hơn khi con cái thể hiện tình yêu và trách nhiệm của mình đối với bậc sinh thành từ những lời thăm hỏi đến hành động thiết thực chăm sóc sức khỏe tuổi già!

Ảnh minh họa


T.H

Ý kiến bạn đọc