Bộ dụng cụ chẩn đoán HIV chỉ trong 15 phút

20:29, 27/04/2015
|

(VnMedia) - Theo The Telegraph,  bộ dụng cụ chẩn đoán HIV vừa ra mắt tại Anh có thể cho biết kết quả chỉ sau 15 phút với tỷ lệ chính xác hơn 99,7 %.

Bộ dụng cụ này vừa ra mắt ở Anh ngày 27/4. Với bộ sản nhiều người có thể tự xét nghiệm HIV cho mình, rất thuận tiện cho những người ngần ngại đến các bênh viện để xét nghiệm HIV.
Được biết, ban đầu bộ dụng cụ này chỉ bán trên mạng với giá gần 30 bảng Anh (gần 1 triệu đồng).

Bộ dụng cụ này giúp chẩn đoán căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như HIV và giang mai, thông qua phân tích mẫu máu từ ngón tay. Khi muốn kiểm tra HIV, người dùng chỉ cần chích một ít máu trên ngón tay. Sau khi người sử dụng nhấn ngón tay cái lên thiết bị, thuốc thử phát hiện kháng thể chống virus HIV và kháng thể đặc hiệu cho bệnh giang mai sẽ được nạp vào khu vực phân tích. Thời gian chẩn đoán khoảng 15 phút.

Với sự phát triển của nền y học hiện đại, HIV có thể được kiểm soát bằng các phương pháp điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, việc phát hiện bệnh muộn có thể tác động rất xấu đến sức khỏe và tuổi thọ người nhiễm.


Ảnh minh họa

Bộ dụng cụ cho phép tự chẩn đoán HIV .

Triệu chứng khi người bệnh nhiễm HIV

Mệt mỏi: H
ệ miễn dịch suy yếu sẽ khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi, phờ phạc, kém tập trung. Do đó đây có thể được xem là dấu hiệu sớm đầu tiên nhễm HIV.

Sút cân: Sút cân là một dấu hiệu của bệnh nặng hơn và có thể nguyên nhân là do tiêu chảy kéo dài. Hệ quả của điều này là người bệnh sút giảm cân nặng nhanh chóng, ngay cả khi họ ăn càng ngày càng nhiều. Đây thường được xem là triệu chứng của giai đoạn cuối.

Sốt kéo dài:
Có thể bạn sẽ sốt nhẹ khoảng gần 39 độ C và thường kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, các tuyến bạch huyết sưng lên, đau cổ họng.

 Đổ mồ hôi vào ban đêm: Trong giai đoạn đầu nhiễm HIV, có khoảng một nửa trong số đó có hiện tượng đổ mồ hôi vào ban đêm. 

Nổi phát ban trên da: Hiện tượng nổi phát ban có thể xảy ra sớm hoặc muộn trong quá trình nhiễm HIV/AIDS. 

Tiêu chảy kéo dài: Có khoảng 30% – 60% số người có những dấu hiệu buồn nôn, ói mửa, hoặc tiêu chảy trong giai đoạn đầu đều dương tính với HIV.

Đau họng và đau đầu: Đây là biểu hiện của giai đoạn đầu. Do đó, xét nghiệm HIV là điều nên làm vì HIV có mức độ lây nhiễm cao trong giai đoạn đầu tiên.


Phạm Minh - (theo The Telegraph)

Ý kiến bạn đọc