Phát triển chiều cao cho trẻ như thế nào?

10:15, 11/03/2015
|

Để phát triển chiều cao tối đa cho trẻ cha mẹ cần chú trọng một số nguyên tắc dinh dưỡng ở tất cả các giai đoạn phát triển của trẻ như sau:

- Cung cấp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo lứa tuổi

- Trẻ cần ăn đủ 3 bữa ăn chính và 2 -3 bữa phụ trong ngày, không được bỏ bữa ăn sáng.

- Ăn đa dạng thực phẩm (trên 20 loại/ngày), phối hợp cân đối, đủ 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn chính.

- Đảm bảo đủ các acid amin thiết yếu có trong thực phẩm như giá, đậu các loại, tôm, cua, cá, lươn, sò, ốc, thịt bò, thịt gà, trứng, sữa, vừng, lạc, các loại rau xanh... giúp xây dựng hệ cơ, xương, hạn chế tích lũy mỡ, tăng khả năng miễn dịch giúp cơ thể chống bệnh tật, giúp trẻ tăng chiều cao.

- Hạn chế thức ăn béo, ngọt để phòng tránh béo phì, thức ăn có lượng đường cao, nước ngọt có gas còn cản trở hấp thu canxi làm chậm phát triển chiều cao.

- Tăng cường canxi trong chế độ ăn, cho trẻ uống đủ sữa theo độ tuổi (khoảng 500 – 750 ml ngày) và các thức ăn giàu canxi như cá nhỏ hầm nhừ ăn cả xương, tôm tép, rau lá xanh đậm...

- Bên cạnh dinh dưỡng hợp lý, cần chú ý giữ gìn môi trường sống trong sạch, cho bé tăng cường vận động ngoài trời, đặc biệt các môn thể thao giúp tăng chiều cao như bơi lội, đu xà, bóng rổ, cầu lông... Đồng thời chú ý đảm bảo bé được ngủ đủ giấc, ngủ đủ trên 8 giờ/ngày, ngủ sớm trước 10 giờ đêm giúp bé tăng chiều cao tốt.
 

Sản phẩm sữa Dielac Grow dành cho trẻ từ 1-10 tuổi. Với công thức Grow-Pro chứa thành phần dưỡng chất vượt trội theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI Mỹ, sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ từ 1-3 tuổi và từ 3-10 tuổi.

Ảnh minh họa

Dielac Grow với hệ dưỡng chất đột phá Grow-Pro chứa 34 dưỡng chất bao gồm Canxi, Vitamin D3, DHA, Lysin... cần thiết cho phát triển toàn diện cả não bộ và thể chất, giúp bé tăng cân và khỏe mạnh, đặc biệt phát triển tốt xương và chiều cao của bé.

Dielac Grow mới – Đặc chế hỗ trợ phát triển chiều cao với công thức đột phá Grow-Pro theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI - Hoa Kỳ, cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như năng lượng, đạm, béo, các vitamin và khoáng chất theo các tiêu chuẩn quốc tế giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn:

Tăng thêm 30% Canxi, đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI (Tính trên 1lit sữa/1 ngày)

Gấp đôi Vitamin D3 (so với Dielac Alpha), đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI (Tính trên 1lit sữa/1 ngày)

Đáp ứng 100% tiêu chuẩn quốc tế CODEX về vệ sinh thực phẩm với hàm lượng thành phần dinh dưỡng của sữa bột công thức dành cho trẻ nhỏ

 


Hà Thu

Ý kiến bạn đọc