Coi chừng các phương pháp làm đẹp sau sinh

13:30, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Rất nhiều mẹ sau khi sinh con, dù bằng phương pháp đẻ thường hay mổ cũng bị “biến dạng” vùng bụng, da. Làn da mịn màng, bụng săn chắc thủa  còn con gái không còn, thay vào đó là bộ dạng xồ xề, nhăn nhúm. Đa số chị em cảm thấy thiếu tự tin trước vóc dáng ấy. Nhiều mẹ đã tìm đến các phương pháp làm đẹp đang nở rộ từ hiện đại đến truyền thống để bắt đầu “trùng tu” nhan sắc.

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.



Chị Nguyễn Thu Hằng ở phố Trương Định - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội mới sinh em bé được hơn 2 tháng. Trong thời gian chị mang bầu và sinh em bé, trọng lượng cơ thể, vòng eo tăng lên nhiều so với thời con gái, da mặt cũng không được mịn màng như trước. Chị thấy thiếu tự tin với vóc dáng và làn da của mình. Sau khi được người quen giới thiệu, chị đã quyết định tìm đến một cơ sở chăm sóc sắc đẹp phụ nữ sau sinh và chọn gói dịch vụ làm đẹp da và thon gọn vòng eo tại nhà.

Theo chị, dịch vụ này rất tiện lợi và chỉ sau 5 buổi được chăm sóc tại nhà, chị đã giảm được 5cm vòng eo. Chị khá hài lòng, bởi không những được làm đẹp, lấy lại tự tin mà dịch vụ này sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên giúp chị thư giãn, bớt trầm cảm, căng thẳng. Đồng thời, chị cũng học hỏi được kinh nghiệm chăm sóc bản thân sau này.

Có không ít bà mẹ trẻ như chị Hằng đã và đang sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà. Chỉ cần tìm cụm từ “dịch vụ sau sinh”, chúng ta dễ dàng thấy hàng nghìn bài viết, bài quảng cáo trên các trang mạng xã hội trong vòng vài giây. Chính sự nở rộ của các loại hình dịch vụ đã giúp các bà mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện, nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, cùng với đó vấn đề an toàn khi sử dụng dịch vụ là điều mà họ cần đặc biệt chú ý.

Bà Trần Thanh Ngọc – Giám đốc Công ty Chăm sóc sức khỏe Vietcare cho biết: Trong quá trình lựa chọn dịch vụ, các mẹ thực sự phải trở thành người phụ nữ thông thái. Có nghĩa là bản thân mình phải tìm hiểu rất kỹ kiến thức như nguyên liệu được sử dụng là gì, xuất xứ ở đâu, có an toàn hay không, có chất bảo quản hay không. Vì nếu các mẹ sử dụng nguyên liệu có chất bảo quản thì ảnh hưởng rất lớn đến nguồn sữa cho con bú.

Một số phụ nữ sau khi sinh sử dụng nghệ như bài thuốc dân gian để làm trắng da (đắp mặt nạ). Tuy nhiên điều này vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh. Việc lạm dụng nghệ quá nhiều sẽ làm da thêm mỏng và dễ bắt nắng, từ đó dẫn đến tình trạng sạm da.

Cũng theo chuyên gia một thẩm mỹ viện có tiếng ở Hà Nội, việc sử dụng nghệ để làm đẹp, tắm trắng và làm trắng da là phương pháp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian, nhưng không phải ai sử dụng nghệ cũng có được làn da trắng mịn. Một số trường hợp da không hợp với nghệ còn gây kích ứng và bắt nắng nhiều hơn, vì vậy, các chị em cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng.

Còn theo ý kiến của BSCKI Ngô Thị Đức Hạnh - Chuyên ngành Sản phụ khoa thì một số phương pháp như đắp muối, xông hơi, đắp ngực, quấn ngực... sẽ giúp lưu thông khí huyết, hạn chế giãn da sau sinh. Việc sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh nếu đúng cách và ở những cơ sở an toàn, tin cậy thì sẽ rất tốt cho sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần của các bà mẹ.


Ly Đào

Ý kiến bạn đọc