Vụ bé 10 tuổi chết tại bệnh viện: Đình chỉ thêm 2 nhân viên

20:37, 23/10/2014
|

(VnMedia)Liên quan tới vụ việc cháu bé 10 tuổi tử vong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác trưởng khoa phụ sản và một điều dưỡng viên của bệnh viện.

Ảnh minh họa

 

 
Chiều 23/10, đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Đặng Thị Thu Hương, Trưởng khoa Phụ sản và điều dưỡng viên Bùi Thị Thúy, công tác tại khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.

Hai cán bộ đình chỉ để làm bản tường trình, báo cáo về sự việc xảy ra tại kíp trực liên quan đến cái chết của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi).

Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ này kể từ ngày 22/10 đến hết ngày 5/11/2014.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung, công tác tại khoa Ngoại. Tại bản tường trình, điều dưỡng Trung thừa nhận đã sai vì không báo cáo ngay với bác sĩ trực để đề xuất chuyển tuyến. Như vậy, đến thời điểm này đã có 3 cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai bị đình chỉ công tác.

Hội đồng chuyên môn sẽ họp để xem xét việc thực hiện quy trình, quy chế chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, xử trí cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đối với bệnh nhi này.

Tại buổi làm việc ngày 22/10 giữa Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai , Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhi.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc