Đình chỉ công tác điều dưỡng viên trong 15 ngày

06:25, 23/10/2014
|

(VnMedia) - Ngày 21/10, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, nhân viên khoa Ngoại Sản để làm bản tường trình báo cáo về sự việc bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi ở đội 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) tử vong trong kíp trực Ngoại - Sản của bệnh viện ngày 20/10.

Ảnh minh họa


Thời gian tạm đình chỉ công tác được tính từ ngày 21/10 đến 4/11. 

Điều dưỡng Nguyễn Phú Trung cũng đã nhận thấy bản thân đã sai vì đã không báo cáo bác sĩ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện dẫn đến hậu quả đáng tiếc là cháu Nhung đã tử vong.

Tối ngày 20/10, khi thấy tình trạng bệnh nhân Nhung có chiều hướng nặng lên, người nhà đã báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện nhưng điều dưỡng Trung đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm mà không báo cáo lại bác sĩ trực.

Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 21/10, tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng hơn và các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu tích cực nhưng bệnh nhân Nhung đã không qua khỏi và tử vong hồi 7 giờ cùng ngày.

Kíp trực ngày 20/10 bao gồm bác sĩ trực lãnh đạo Vũ Danh Tấn - Phó Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Đặng Thị Thu Hương, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, điều dưỡng Bùi Thị Thúy, bác sĩ thường trú gây mê hồi sức Đỗ Duy Dương.

Dự kiến, ngày 24/10, hội đồng chuyên môn sẽ họp để xem xét việc thực hiện quy trình, quy chế chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, xử trí cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đối với bệnh nhi này. 

Báo cáo không khớp của Bệnh viện Quốc Oai

Liên quan đến cái chết của cháu Nhung, gia đình cháu đã hoàn thành thủ tục an táng cho cháu tại nghĩa trang địa phương.

Anh Tình (bố cháu Nhung) cho biết, gia đình nhận được bản tường trình của điều dưỡng Trung có sự xác nhận của giám đốc bệnh viện Đỗ Văn Vy là nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi) tử vong lúc 5h30 ngày 21/10.

"Tuy nhiên, trong bản báo cáo tường trình sự việc lên Sở Y tế Hà Nội cuối ngày 21/10 thì thời điểm xảy ra sự việc trên lại được thông báo lúc 7h ngày 21/10, khác với 5h30 như bản tường trình với gia đình”, anh Tình cho biết.



 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc