Xác minh vụ 3 trẻ tử vong trong một ca trực

17:51, 11/09/2014
|

(VnMedia) - Ngày 11/9, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin về vụ việc có ba trẻ tử vong trong một ca trực.

Ảnh minh họa

(Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN)


Mấy ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin 3 trẻ tử vong trong một ca trực tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phải báo cáo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ-trẻ em) trước ngày 16/9.

Trường hợp thứ nhất là con của sản phụ Hồ Thị Phơ (ngụ xã Phước Kim, huyện Phước Sơn); trường hợp thứ 2 là con chị Hồ Thị Íp (17 tuổi, ngụ xã Phước Thành, huyện Phước Sơn) và trường hợp thứ 3 là con của sản phụ Hồ Thị Tiểu Điệp (17 tuổi, xã Phước Năng, huyện Phước Sơn). Cả 3 trẻ đều tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn tỉnh Quảng Nam trong ngày 4/9.

Để có cơ sở báo cáo Lãnh đạo Bộ về trường hợp tử vong của các trẻ sơ sinh nói trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Nam khẩn trương xác minh thông tin nêu trên.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh trên, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc