Vụ tai nạn ở Lào Cai : Chuyển 4 nạn nhân nặng về Hà Nội

06:16, 05/09/2014
|

(VnMedia) - Theo tin từ Bệnh viện Bạch Mai, tối 4/9,  bốn bệnh nhân tai nạn xe khách thảm khốc tại Lào Cai được chuyển về Hà Nội bằng xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân đang được điều trị tại Lào Cai.


Được biết, tối 3/9, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Đoàn đã xuống khoa khám lâm sàng cho 16 bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Sau khi thăm khám hội chẩn, đoàn đã khuyến cáo: Với hiện trạng của 8 bệnh nhân nặng, trong đó có 4 bệnh nhân đa chấn thương rất nặng, nên để bệnh nhân được điều trị ổn định, khi tình trạng đảm bảo an toàn các chỉ số sinh tồn mới nên đưa về Hà Nội.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh đánh giá rất cao công tác cấp cứu ban đầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai và cam kết hỗ trợ bằng tất cả nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân khi Bệnh viện Lào Cai yêu cầu.

Sáng 4/9, đoàn công tác thứ 4 của bệnh viện đã tiếp tục chuyển máy thử khí máu lên hỗ trợ cho công tác điều trị ở Lào Cai. Lúc 4h chiều nay, sau khi hội chẩn với Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ đã quyết định đưa 4 bệnh nhân về tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Được biết, đến thời điểm này, 2 ca nặng, tiên lượng không qua khỏi đã xin về nhà.

Điều dưỡng Lê Quang Chí - Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, đã lên Lào Cai ngay đêm 1/9 - cho biết: Trong công tác hỗ trợ, cấp cứu cho các nạn nhân, đội phượt Phong Vân đã rất tích cực và hiệu quả. Họ đã có kỹ năng cứu hộ tại hiện trường rất tốt. Những người bị thương đều được buộc cố định vào nệm giường nằm lấy từ xe bị nạn trước khi đưa đi bệnh viện. Việc nẹp định vị bằng phương tiện sẵn có tại hiện trường giúp các nạn nhân hạn chế các tổn thương khi đi chuyển. 

Bên cạnh đó, từng nạn nhân được đánh số thứ tự bằng bút dạ trên phần ngực để kiểm soát được số người đã được tìm kiếm. Việc hỗ trợ của đội phượt Phong Vân đã kịp thời vận chuyển người bị thương đến bệnh viện an toàn, tránh gây ra các tổn thương khác cho họ.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc