Hà Nội sẽ diễn tập phòng chống dịch Ebola

07:19, 14/09/2014
|

(VnMedia) - Theo kế hoạch, ngày 20/9, cuộc diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola sẽ diễn ra từ 8 - 11 giờ tại Trung tâm y tế (TTYT) quận Đống Đa, Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Kịch bản giả định được đưa ra là vào 8h30 phút ngày 20/9, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Đống Đa về trường hợp anh Nguyễn Văn X. (45 tuổi ở số 1, ngõ 2 Thái Hà) có biểu hiện sốt cao 39 độ C, đau đầu dữ dội và đau cơ bắp. Được biết, anh X. là thương gia trở về từ Nigeria - vùng đang có dịch Ebola.

Đó là tình huống giả định được Sở Y tế Hà Nội đưa ra vào buổi diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola, thời gian từ 8-11giờ ngày 20/9 tới, tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội. 

Trước đó, anh X. nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 10/9 trong điều kiện sức khỏe bình thường.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, tại cuộc diễn tập này các tình huống đối phó với ca bệnh được triển khai như trên thực tế, cụ thể là từ lúc phát hiện đến khi chuyển về tuyến điều trị, khử trùng, cách ly, theo dõi diễn biến sức khoẻ bệnh nhân...

Ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, cuộc diễn tập sẽ tạo ra cơ hội thực hành phù hợp để y tế Hà Nội chủ động, sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh khác có khả năng xảy ra.

Theo Báo cáo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới về dịch bệnh Ebola (ngày 12/9/2014), tính ngày 07/9/2014 tại 5 nước vùng Tây Phi (Guinea, Liberia, Serria Leone, Nigeria và Senegal) đã ghi nhận tổng cộng 4.360 trường hợp mắc bệnh Ebola, trong đó có 2.226 trường hợp tử vong. Số nhân viên y tế mắc bệnh Ebola tại các quốc gia này là 301 người, trong đó 144 nhân viên y tế đã tử vong.

Ngoài ra, tại Công Gô (quốc gia vùng Trung Phi) đã ghi nhận 62 trường hợp mắc bệnh Ebola, trong đó 35 trường hợp tử vong (bao gồm 9 nhân viên y tế mắc và 7 đã tử vong).


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc