Khám miễn phí chứng ngừng thở khi ngủ

06:58, 17/07/2014
|

(VnMedia) - Ngày 17/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức chương trình khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí hội chứng ngừng thở khi ngủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.



Theo các chuyên gia về hô hấp, hội chứng ngừng thở tắc nghẽn khi ngủ nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, giảm trí nhớ, mất tập trung...

Nhằm phát hiện sớm những bệnh nhân mắc hội chứng ngừng thở trong ngủ, chẩn đoán nguyên nhân và điều trị hiệu quả các rối loạn giấc ngủ, Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí hội chứng ngừng thở khi ngủ.

Người dân tới khám sẽ được các bác sỹ của Trung tâm Hô hấp khám và tư vấn miễn phí về cách phòng tránh yếu tố nguy cơ và các phương pháp điều trị hội chứng ngừng thở khi ngủ.

Đối với những trường hợp nghi có bệnh cần phải đo đa ký hô hấp hoặc đa ký giấc ngủ để chẩn đoán xác định, bệnh nhân sẽ được hẹn lịch đo đa ký hô hấp hoặc đa ký giấc ngủ tại Trung tâm.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng về cộng đồng, Trung tâm Hô hấp-Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ bệnh nhân 80% chi phí đo đa ký.


Theo nghiên cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ 1/1/2008 đến 1/6/2010, trong số 263 bệnh nhân đến khám vì những biểu hiện bệnh lý hô hấp có liên quan đến giấc ngủ (độ tuổi trung bình từ 14-50 tuổi), thì tỷ lệ mắc hội chứng ngừng thở khi ngủ chiếm 87%, trong đó > 50% bệnh nhân có bệnh lý tim mạch kèm theo.

Thời gian khám: Từ 8 giờ sáng đến 12 giờ, thứ 7 ngày 16/8, tại Hội trường lớn, Tầng 2, nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Người dân có thể đăng ký khám và hẹn thời gian khám qua số điện thoại: (04) 3.629 1207, 0972 46 3203; hoặc Email:duanbenhphoi@gmail.com.

Đối tượng có các triệu chứng nghi ngờ Hội chứng ngừng thở khi ngủ:

1. Ngủ ngáy kèm theo ngừng thở, ngạt thở.

2. Buồn ngủ nhiều ban ngày.

3. Thức giấc nhiều lần trong đêm.

4. Đi tiểu nhiều lần trong đêm

5. Đau đầu buổi sáng.

6. Giảm trí nhớ, giảm độ tập trung.

7. Thừa cân, béo phì, bất thường vùng hàm mặt…

8. Tăng huyết áp kháng trị. 


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc