Hà Nội: Yêu cầu tăng cường kiểm tra xe cứu thương

18:27, 05/07/2014
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, sử dụng xe ô tô cứu thương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa 


Theo Sở Y tế Hà Nội, thời gian gần đây, ở một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn hiện tượng "cò mồi" và các xe cứu thương không phép hoạt động gây lo ngại cho nhân dân. Như mới đây, ngày 19/6/2014, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội) đã bắt giữ xe ô tô mang biển số 29T-1353 "nhái" thành xe cấp cứu 115. 

Để chấn chỉnh các sai phạm trong lĩnh vực này, lực lượng thanh tra của Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị sử dụng xe ô tô cứu thương đúng mục đích phục vụ người bệnh. Tuyệt đối không sử dụng xe ô tô cứu thương cho các mục đích cá nhân, đưa đón cán bộ đi hội họp. Từng đơn vị chủ động phối hợp với lực lượng công an trên địa bàn, ngăn chặn và xử lý các hiện tượng "cò mồi" và xe cứu thương không phép hoạt động.
 


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc