Hà Nội: Đình chỉ hoạt động một phòng khám sản phụ khoa

18:18, 06/07/2014
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, hôm qua (5/7/2014), một phòng khám chuyên sản phụ khoa trên địa bàn đã bị đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngày 5/7/2014, đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân khu vực đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng. Cụ thể Đoàn đã kiểm tra 3 phòng khám: Phòng khám 189, Phòng khám 181 và Phòng khám 173.

Các cơ sở trên đều có diện tích phòng khám chật hẹp, sắp xếp không khoa học, dụng cụ y tế không đảm bảo vô khuẩn, tủ thuốc cấp cứu không đủ theo danh mục; phân loại và xử lý chất thải không đúng quy định. Riêng Phòng khám 189 - chuyên sản phụ khoa đã bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép do quảng cáo quá phạm vi cho phép.

Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở Y tế Hà Nội đang kiểm tra dụng cụ y tế tại một phòng khám. (Ảnh nguồn Sở Y tế Hà Nội)


Mặc dù không được cấp phép làm xét nghiệm, song tại Phòng khám 189 vẫn thực hiện các xét nghiệm và đăng quảng cáo. Ngoài ra, tại phòng khám này việc bố trí phòng khám bệnh không hợp lý, cụ thể trong phòng khám phụ khoa đặt ghép cả máy siêu âm trong khi phòng siêu âm trở thành phòng nghỉ cho nhân viên, thuốc chữa bệnh, cấp cứu bảo quản cũng không đúng quy định. 

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã nhắc nhở và hướng dẫn hai phòng khám còn lại cách khắc phục những tồn tại để làm tốt hơn công tác khám chữa bệnh. Đoàn sẽ tái kiểm tra việc khắc phục của các cơ sở này.

Được biết, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở hành nghề y dược tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc