Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra thiếu vắcxin cục bộ

11:15, 10/07/2014
|

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 4464/BYT-DP (ngày 8/7/2014) gửi Giám đốc Sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo về công tác tiêm chủng dịch vụ.


Ảnh minh họa


Bộ Y tế yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo bổ sung nhân lực, trang thiết bị tại các cơ sở tiêm chủng để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Cụ thể là bố trí thêm các bàn tiêm chủng, tổ chức buổi tiêm chủng hợp lý, tăng thêm giờ tiêm chủng để tạo thuận lợi cho người dân đến tiêm chủng.

Đồng thời, nghiên cứu mở thêm các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thuộc Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn nếu cần. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thực hiện đúng qui trình, qui định tiêm chủng mà Bộ Y tế đã ban hành; sàng lọc bệnh nhân trước khi tiêm đảm bảo không xảy ra tai biến.

Sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các các cơ sở tiêm chủng chủ động đặt hàng các nhà cung ứng kịp thời, lập kế hoạch dự trù các vắc xin đáp ứng đủ nhu cầu của người dân tránh để xảy ra tình trạng thiếu vắc xin cục bộ tại một số điểm tiêm chủng; đồng thời tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền để người dân sử dụng vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Sở y tế các tỉnh, thành phố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các điểm tiêm chủng mới ở địa phương nếu có; tư vấn khuyến khích người dân lựa chọn tiêm vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng (tương đương với vắc xin dịch vụ hoặc các vắc xin sẵn có) để mọi người được tiêm đầy đủ, đúng lịch. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn và chỉ đạo kịp thời để không xảy ra các điểm tiêm chủng ùn tắc cục bộ.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc