Tích cực cấp cứu cho 20 người bị ngộ độc do ăn bọ xít đen

07:17, 19/06/2014
|

(VnMedia) - Theo tin đã đưa trên báo chí, tại Bệnh viện huyện Than Uyên và Bệnh viên đa khoa tỉnh Lai Châu đang cấp cứu cho hơn 20 bệnh nhân người dân tộc Thái (Bản Mùi 2, xã Khoen on, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) bị ngộ độc do ăn bọ xít đen.

Ảnh minh họa

Một bệnh nhân 88 tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu
sau khi ăn bọ xít đen. (Ảnh: Vietnam+)


Để kịp thời xử lý vụ ngộ độc và cảnh báo cho cộng đồng, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Lai Châu phối hợp, chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai quyết liệt các biện pháp cấp cứu, điều trị tích cực cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc, đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Theo đó, tổ chức thực hiện điều tra các yếu tố dịch tễ nhằm xác định rõ tác nhân gây ngộ độc và công khai kết luận điều tra để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm và biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho cộng đồng, đặc biệt khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng côn trùng độc, côn trùng không rõ nguồn gốc và côn trùng không bảo đảm an toàn thực phẩm làm thức ăn.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc