Thu hồi các lô thực phẩm chức năng

07:11, 11/06/2014
|

(VnMedia)  - Theo tin từ Cục An toàn thực phẩm, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thông báo, Công ty Eugene Oregeon, Inc. đã công bố tự nguyện thu hồi trên toàn quốc các lô sản phẩm thực phẩm chức năng African Black Ant, Black Ant, và Mojo Risen do có chứa sildenafil và tadalafil.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Được biết, ngày 28/5/2014, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo Công ty Eugene Oregeon, Inc. đã công bố tự nguyện thu hồi trên toàn quốc các lô sản phẩm thực phẩm chức năng African Black Ant, Black Ant, và Mojo Risen do có chứa sildenafil và tadalafil

Theo kết quả phân tích Labo của FDA đã kết luận các sản phẩm trên có chứa một lượng chất sildenafil và tadalafil – các hoạt chất được FDA cho phép sử dụng trong các sản phẩm dược phẩm để chữa bệnh liên quan đến tình dục ở nam.

Ngay sau khi nhận thông tin, Cục An toàn thực phẩm đó tiến hành rà soát các thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Mỹ vào Việt Nam, và kết quả cho thấy từ ngày 01/01/2012  đến nay,  Cục chưa cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên.

*Theo Bộ Y tế, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. Tuỳ theo công thức, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, thực phẩm chức năng còn có các tên gọi sau: thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm dinh dưỡng y học.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc