Khám phá vòng đeo tay chống say nắng tiện ích

12:45, 11/06/2014
|

(VnMedia) - Mệt mỏi với tình trạng say nắng, June có lẽ chiếc vòng tay mà bạn đang cần, nhưng hiện tại mới chỉ có phiên bản dành cho phái nữ.

 

Công ty đến từ Pháp Netatmo được biết đến nhờ ứng dụng dự báo thời tiết tuyệt vời dành cho điện thoại thông minh, sau đó công ty này đầu tư vào thiết bị cảm biến nhiệt kết nối. Giờ đây, Netatmo trở lại với phụ kiện đơn lẻ, vòng đeo tay có tên June. Đây không phải là một chiếc vòng tay sức khỏe, nhưng nó thực sự là một thiết bị thông minh bảo vệ con người khỏi bị say nắng trong khi họ cảm thấy thực sự thoải mái khi đeo nó. 


 Ảnh minh họa
 

Đồ trang sức kết nối đầu tiên

 

Thoạt nhìn, June trông giống như một món đồ trang sức quý giá và rất khó để biết được đó là một thiết bị công nghệ. Vòng đeo tay này được trang bị pin, một chip Bluetooth 4.0 Low Energy và bộ cảm biến UVA /UVB. Được thiết kế bởi Camille Toupet, vòng đeo tay June có ba phiên bản với ba màu : vàng, bạch kim và gunmetal (màu nòng súng). Nhà sản xuất Netatmo cũng nghĩ đến tất cả mọi trường hợp vì June cũng sẽ đi theo bạn trong các hoạt động thể thao nhờ vào dây đeo silicone, ngoài dây đeo bằng da.

 

Thật không may, June có nguy cơ bị tuột khỏi dây đeo silicone, không phải khi dùng lực mà khi người ta cởi áo vest ra. Cố định dây đeo bằng da sẽ an toàn hơn nhiều và mặt vòng không bị trượt ra. Trong thực tế, người ta khuyên nên sử dụng dây đeo bằng da và không tháo dời vòng tay ra nữa.

 

Vòng tay June không có bất kỳ nút bấm nào và cũng không có cực nào để đảm bảo hoạt động của nó. Netatmo tích hợp một cáp USB đặc biệt cho phép sạc pin qua cổng USB, điều này giúp ta phát hiện ra rằng June là thiết bị được ghép nối. Để làm được điều này, chúng ta phải kết nối vòng đeo tay với cáp USB và sau đó cài đặt Bluetooth trên iPhone. Pin của nó có thể dùng trong khoảng một tháng. Theo test thử của chúng tôi, sau một tuần sử dụng, pin tiêu thụ từ 57 đến 33% năng lượng.

 

Ứng dụng : yếu tố cạnh tranh

 

Tất nhiên, vòng đeo tay được tích hợp ứng dụng. Netatmo tích hợp trong thiết bị này ứng dụng JUNE trong kho App Store. Đây là ứng dụng miễn phí và chỉ có dung lượng 5,6 MB. Tuy nhiên, nó đòi hỏi điện thoại thông minh chạy phiên bản iOS 7. Vì vậy, hãy chắc chắn có một thiết bị phiên bản iOS này ở quanh bạn.

 

Đầu tiên, ứng dụng sẽ nhắc bạn tạo một tài khoản, chỉ một lần tạo mà thôi, sau đó nó sẽ xem xét độ nhạy cảm của da bạn đối với ánh nắng. Những câu hỏi đưa ra rất đơn giản : màu mắt, màu tóc, sự hiện diện của tàn nhang, màu da và phản ứng của da dưới ánh nắng. Sau đó, ứng dụng này kết nối cáp sạc với vòng đeo tay June để ghép nối dây đeo Bluetooth.

 

Trên màn hình điện thoại thông minh, Tab đầu tiên của ứng dụng hiển thị các chỉ số UVI (tia cực tím) hiện tại, lượng ánh nắng được lưu trữ từ đầu ngày và các thiết bị bảo vệ cần thiết khác : kính mát có hoặc khống có mũ. Tab cũng dự báo chỉ số UVI vào buổi chiều. Một lần nữa, ứng dụng khuyến cáo kem chống nắng có chỉ số đặc biệt và các phụ kiện. Tab lịch sử cho biết bạn đã tiếp xúc như thế nào với ánh nắng mặt trời các ngày trước đó. Tab cuối cùng liên quan đến sở thích. Nó cho phép bạn thay đổi tên của vòng đeo tay, tắt các thông báo, xem mức độ pin, thay đổi hoặc sửa đổi tài khoản bản hoặc thay đổi bản mẫu.

 

Vòng đeo tay luôn luôn kết nối với iPhone, cho phép ứng dụng gửi thông báo cho hệ thống dựa trên các sự kiện. Ví dụ, nếu chỉ số UVI tăng lên, một thông báo được gửi đến nhắc nhở người dùng tăng cường các biện pháp che chắn bảo vệ. Ngoài ra, ứng dụng gửi thông báo khi người dùng tiếp xúc 30, 50 và 80% lượng ánh nắng cho phép tối đa trong ngày. Thông báo cuối cùng này khuyên bạn nên tìm nơi trú trước khi bị say nắng.

 

Thực tế

 

Do thiết kế, June chủ yếu dành cho khách hàng nữ, đó là lựa chọn của Netatmo. Cảm biến tia cực tím làm việc khá hiệu quả. Nó chỉ cho bạn thấy mức độ tia cực tím trong thời gian cụ thể và dự báo những thay đổi mức độ chiếu của tia này. Những lời khuyên cũng được gửi đến cho các chuyến dã ngoại cuối tuần của bạn và giúp bạn không quên mang theo kem chống nắng. Chúng tôi không bị say nắng nhờ vòng đeo tay June, nhưng với những ngày không có nắng thì sao. Các chuyên gia của Netatmo đã tính đến trường hợp này và họ đã làm rất tốt điều đó.

 

Có một vài hạn chế nhỏ như cáp độc quyền để sạc, thiếu đèn LED báo hiệu tình trạng pin hoặc thậm chí vòng đeo tay June không thể lưu các dữ liệu nếu chiếc iPhone không ở gần nó. Trong thực tế, June luôn phải kết nối với iPhone và nếu chiếc iPhone ở quá xa, những dữ liệu tiếp xúc với ánh nắngsẽ không được ghi lại. Thiết bị này cũng không gửi thông báo đến cho người dùng, thậm chí sau khi họ bị say nắng.


Quế Anh - (macworld)

Ý kiến bạn đọc