Hà Nội: Thời gian chờ khám bệnh chỉ 21 phút

15:27, 08/06/2014
|

(VnMedia)  - Ông Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo khảo sát trung bình của ngành Y tế Hà Nội, thời gian người bệnh chờ khám tại các bệnh viện đa khoa là 21 phút.

Ảnh minh họa

Bệnh nhi chờ khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Tại Hội thảo vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân do Sở Y tế tổ chức, ông Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Trong những tháng đầu năm 2014, các đơn vị trên địa bàn để tiếp nhận 473.087 lượt khám bệnh, điều trị nội trú cho 428.658 lượt người bệnh. Tính chung toàn ngành, ngày điều trị trung bình là 6,5 ngày, giảm so với cùng kỳ năm 2013 (6,7 ngày). Công suất giường bệnh đạt 105,9%.

Ông Hạnh khẳng định, đến nay, Hà Nội đã giảm quá tải, sắp xếp lại các khoa điều trị thường xuyên có tình trạng quá tải như Khoa Sơ sinh, khoa Nhi, Khoa tiết niệu của Bệnh viện Xanh Pôn; Khoa Hóa chất của Bệnh viện Thanh Nhàn… “Nhiều bệnh viện đã thực hiện sắp xếp giường bệnh thực kê linh hoạt tại các khoa nên hầu như không còn tình trạng người bệnh nằm ghép”, ông Hạnh nói.

Trong thời gian tới, ông Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế là nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện của các tuyến, trong đó đặc biệt lưu ý bảo đảm đủ thuốc thiết yếu phục vụ công tác điều trị; thực hiện đa dạng hóa các loại hình khám chữa bệnh, phát triển một số lĩnh vực y học chất lượng cao, y học mũi nhọn phù hợp với điều kiện và khả năng của thành phố; ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị.

Theo hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa khám bệnh của bệnh viện,  Bộ Y tế quy định chi tiết thời gian phải chờ đợi của bệnh nhân theo xu hướng càng rút ngắn càng tốt. Như vậy, với việc áp dụng quy trình mới, số thủ tục cũng như thời gian mà người bệnh phải chờ đợi sẽ giảm đi một nửa. Người bệnh cũng không cần lích kích đi photo các giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy chuyển viện… và việc này sẽ được tự động hóa bằng công nghệ thông tin để giảm phiền hà cho người bệnh.

Theo Bộ Y tế, muốn giảm thời gian chờ đợi khám cho người bệnh, các bệnh viện cần cải tạo cơ sở hạ tầng, đặc biệt là Khoa khám bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin, bố chỉ đủ nhân lực, bổ sung các trang thiết bị cần thiết.


Minh Hải - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc