Hàng chục quốc gia tham dự Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược

15:38, 09/05/2014
|

(VnMedia) -  Nhằm giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Y Dược Việt Nam và thế giới, từ ngày 14-17/5, Bộ Y tế chủ trì tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 21 (VIETNAM MEDI – PHARM 2014) tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

 

TS Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, VIETNAM MEDI – PHARM 2014 được tổ chức lần này có sự góp mặt của 450 gian hàng đến từ các doanh nghiệp của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Bangladesh, Bỉ, CH Séc, CHLB Đức, Hà Lan, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Philippines, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Triều Tiên, Việt Nam...

 

 Ảnh minh họa

 Họp báo về Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 21 sáng ngày 9/5.



Các sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm bao gồm: Dược phẩm; Máy móc, trang thiết bị và đồ dùng y tế; Trang thiết bị, nội thất bệnh viện, phòng khám; Dụng cụ khoa học; Thiết bị vật lý trị liệu, phẫu thuật chỉnh hình; Thiết bị cứu trợ; Dịch vụ khám chữa bệnh, tư vấn, bảo hiểm, ấn phẩm y học…

 

Khách hàng tham quan triển lãm lần này sẽ được tham dự miễn phí các buổi hội thảo, diễn đàn hỏi – đáp tư vấn giữa người bị bệnh với bác sĩ, chuyên gia; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bệnh huyết áp, tiểu đường; chương trình bốc thăm trúng thưởng, tri ân khách hàng và nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng ý nghĩa khác.

 

Bên cạnh đó, tại triển lãm còn diễn ra Diễn đàn như "Sẻ chia vị ngọt. Tri ân cộng đồng" là một trong những hoạt động phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách có từ bao đời nay của dân tộc ta. Đồng thời, đây cũng là hoạt động tri ân của cộng đồng, là cầu nối có hiệu quả với các nhà hảo tâm đến người nghèo. Những hoạt động này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giảm bớt nỗi đau, chung tay trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, hoạt động chào mừng “Ngày phòng chống huyết áp thế giới (17/5)” với chủ đề: “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình” sẽ được tổ chức nhằm phát động chiến dịch toàn cộng đồng chung tay giảm thiểu bệnh lý Tăng huyết áp đối với mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

 

Tại buổi họp báo, bác sĩ Chuyên khoa I Đặng Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương nhấn mạnh: "Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược là nơi để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội và mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, triển lãm cũng là nơi mà người dân, các sở y tế và bệnh viện được tiếp cận, sử dụng các sản phẩm y tế chất lượng cao".


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc