Hà Nội:Số ca mắc thủy đậu đột ngột tăng cao

13:31, 07/05/2014
|

(VnMedia) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, dịch sởi đã được khống chế, các dịch bệnh khác có xu hướng giảm, tuy nhiên người mắc bệnh thủy đậu lại tăng cao.

Từ đầu năm đến nay Hà Nội có hơn 860 trường hợp bị bệnh thủy đậu, tăng gần 600 ca so với cùng kỳ năm 2013. Để phòng ngừa bệnh, theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cần làm tốt công tác vệ sinh và tiêm phòng.

Hiện có 2 loại vắc xin dịch vụ phòng bệnh thủy đậu, loại của Hàn Quốc có giá trên 400.000 đồng/mũi và loại của Mỹ có giá trên 600.000 đồng/mũi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí) 


Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết thêm, từ đầu năm đến nay Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm não virut, dịch tả. Còn bệnh tay châm miệng, tính đến ngày 5/5 Hà Nội ghi nhận hơn 190 ca tại 26/30 quận, huyện, giảm gần 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước diễn biến của các loại dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường hoạt động phòng chống dịch, giám sát, xử lý dịch; đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng lây nhiễm, thực hiện 3 sạch: ăn uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch; thực hiện rửa tay bằng xà phòng, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín uống chín.  

Các đơn vị y tế chuẩn bị đủ thuốc, dịch truyền, trang thiết bị y tế phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong. Thực hiện tốt phòng tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị, đặc biệt phòng lây nhiễm chéo giữa bệnh tay chân miệng và bệnh sởi, viêm phổi và các bệnh viêm đường hô hấp khác.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc