Gần 700 ca cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức dịp 30/4

14:44, 05/05/2014
|

(VnMedia) - Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua đã có gần 700 bệnh nhân đến cấp cứu tại bệnh viện này.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 - 4/5), trung bình mỗi ngày Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận 150 bệnh nhân, trong đó 50% là các ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Tính đến ngày 4/5, bệnh viện đã khám cấp cứu cho gần 700 bệnh nhân, chủ yếu là do tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt.

Trong số này, bệnh viện đã phẫu thuật gần 100 trường hợp, làm hồ sơ vào viện cho 217 trường hợp, 4 trường hợp tử vong tại bệnh viện và 15 trường hợp chấn thương nặng  nên gia đình xin về.

Ảnh minh họa

Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đang cấp cứu cho bệnh nhân.


Theo các bác sỹ, do kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày nên số lượng người tham gia giao thông rất lớn dẫn đến số ca cấp cứu tại bệnh viện tăng mạnh. Ngoài ra, các bác sỹ cũng phải cấp cứu cho nhiều bệnh nhân được chuyển lên từ tuyến dưới.

Đáng chú ý, có một số chùm ca cấp cứu và khá nhiều ca nhập viện trong tình trạng nặng, đa chấn thương hoặc chấn thương sọ não. Phòng mổ của bệnh viện phải hoạt động liên tục, mỗi ngày thực hiện từ 20 đến 30 ca phẫu thuật cấp cứu. Những ca chưa cần mổ cấp cứu được chuyển vào các khoa chuyên sâu để tiếp tục theo dõi và xếp lịch mổ sau.

Riêng tại Khoa Chấn thương 2, trong những ngày nghỉ lễ, lượng người bệnh được chuyển vào cũng khá đông, dao động từ 60 đến 70 trường hợp/ngày. Toàn khoa không còn giường bệnh trống, nhiều trường hợp phải kê giường ra ngoài hành lang.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc