Cà chua có lợi cho khả năng sinh sản của quý ông

08:37, 09/05/2014
|

(VnMedia) - Cà chua sẽ tăng khả năng sinh sản của đàn ông, theo một nghiên cứu khoa học công bố mới đây của Mỹ. Thành phần chính có trong cà chua, có tên gọi là lycopen (chất sắc), không chỉ tô điểm cho cà chua màu đỏ tuyệt đép mà còn giúp tăng 70% số lượng tinh trùng ở đàn ông.

 

Lượng Lycopen (chất sắc) dồi dào trong cà chualà một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, một siêu thực phẩm giúp tăng cường lượng tinh trùng và cải thiện đáng kể khả năng sinh sản ở đàn ông, theo kết quả của một nghiên cứu vừa được công bố trên Daily Mail, báo điện tử của Anh. Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện tư Cleveland (Mỹ) phân tích mười hai nghiên cứu khoa học toàn cầu về tác động của lycopen (chất chống oxy hóa chính trong cà chua) đến sức khỏe.


 Ảnh minh họa

Tổng hợp các nghiên cứu cho thấy chất dinh dưỡng thiết yếu này tạo màu đỏ tuyệt đẹp cho cà chua và cũng làm tăng 70% lượng tinh trùng của quý ông, cải thiện lượng tinh trùng di động và giảm lượng tinh trùng dị thường.

 

Nghiên cứu khoa học trước đây đã chỉ ra rằng chất dinh dưỡng này giúp hạn chế các bệnh tiền liệt tuyến, tuyến sản xuất tinh trùng và có thể làm chậm hoặc thậm chí ngừng bệnh ung thư tiền liệt tuyến tiến triển thêm. “Chất lycopen có tác dụng tích cực đối với cơ quan sinh sản của con người. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nó giúp tăng lực cho tinh trùng”, Ashok Agarwal, Giám đốc Trung tâm của Bệnh viên tư Cleveland , tác giả của nghiên cứu cho biết.

 

Nghiên cứu mới này khẳng định thêm tính chính xác của nghiên cứu quốc tế trước đây do Trường y tế công cộng Harvard (Mỹ) tiến hành, trong đó nói rằng “chất beta-carotene trong cà rốt, lutein trong rau diếp và lycopen trong cà chua là những thành phần bí mật giúp cho tinh trùng khỏe hơn”.

 

Nhưng hãy cẩn thận, nên dùng sản phẩm sạch. “Những quả cà chua trồng trong trang trại sạch giàu hơn 40% vitamin và chất dinh dưỡng so với sản xuất thông thườngLượng vitamin C cung cấp tăng 57% và lượng phenol cao gấp hai lần”, tiến sĩ Maria Raquel Miranda của Đại học liên bang Ceara tại Brazil cho biết.

 

“Nếu những kết quả rất khả quan thì chúng ta cần thực hiện thêm một vài nghiên cứu nữa có quy mô lớn hơn để phân tích những tác động của lycopen trong vô sinh nam. Chúng ta cần phải tập trung các nhóm bệnh nhân sẽ được hưởng lợi từ việc này”, Ashok Agarwal kết luận.


Quế Anh - (topsante)

Ý kiến bạn đọc