Mỹ: Số ca mắc sởi cao nhất trong vòng 18 năm qua

18:00, 27/04/2014
|

(VnMedia) - Ngày 25/4, theo số liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố, tính từ đầu tháng Một năm nay đến giữa tháng Tư, số ca mắc bệnh sởi tại Mỹ đã lên tới 129 người. Các chuyên gia y tế nhấn mạnh đây là con số mắc bệnh sởi cao nhất của quốc gia này kể từ năm 1996.

Trong đó, California là bang có số người mắc sởi nhiều nhất, với 58 trường hợp. CDC cho biết rất nhiều trường hợp mắc sởi tại California phát bệnh sau khi trở về từ Philippines - nơi mà căn bệnh sởi cũng đang diễn biến rất khó lường. Ít nhất 20.000 trường hợp khẳng định hoặc nghi ngờ mắc sởi được báo cáo tại quốc gia châu Á này . Du khách có thể bị lây căn bệnh này và đưa nó trở lại Mỹ.

Mỹ từng thành công trong việc loại trừ được dịch sởi vào năm 2000. Từ năm 2000 đến 2007, chỉ có 63 trường hợp nhiễm sởi tại quốc gia này. Giới chức Mỹ ngày 25/4 đã lên tiếng hối thúc người dân nhanh chóng đi tiêm nhắc lại vắcxin phòng sởi trong bối cảnh dịch bệnh đang có xu hướng bùng phát nhanh và mạnh tại quốc gia này trong 4 tháng đầu năm 2014.

Ảnh minh họa

CDC khuyến cáo rằng trẻ em cần tiêm đủ hai liều vắc-xin sởi

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cảnh báo, sởi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tấn công cả trẻ em và người lớn, làm suy giảm miễn dịch và để lại nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe người bệnh.

Theo quan chức này, với số ca mắc sởi tăng mạnh trong những tháng đầu năm, Chính quyền bang New York đang nỗ lực hối thúc người dân cần đến các trung tâm chăm sóc y tế để tiêm nhắc lại vắcxin phòng sởi.
 
CDC khuyến cáo rằng trẻ em cần tiêm đủ hai liều vắc-xin sởi, một liều tiêm trước 12 tháng, liều thứ hai trong độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi. Trẻ 6-11 tháng tuổi nên chủng ngừa trước khi đi ra nước ngoài. Không chỉ ở Mỹ, dịch bệnh này hiện cũng đang có nguy cơ bùng phát và đe dọa tính mạng của người dân ở một số quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Singapore, Philippines...


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc