Lại thêm 2 trẻ tử vong liên quan đến sởi

07:17, 27/04/2014
|

(VnMedia) - Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày 26/4, cả nước đã có thêm 37 trường hợp mắc sởi trong số 217 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 25 tỉnh, thành phố.

Trong ngày, hai trường hợp đã tử vong có liên quan đến sởi ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai. Tính đến nay cả nước ghi nhận 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 127 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi. Các trường hợp tử vong liên quan đến sởi gần đây chủ yếu do viêm phổi ở trẻ nhỏ dưới chín tháng tuổi. Trường hợp gần nhất ở Bệnh viện Nhi Trung ương có thêm đồng nhiễm với virus cúm.

Cũng theo Cục Y tế dự phòng, số trường hợp sốt phát ban nghi sởi và số mắc sởi xác định tại các địa phương tiếp tục xu hướng giảm; tỷ lệ tiêm vắcxin sởi tại các tỉnh tiếp tục được nâng lên do các tỉnh tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vét vắcxin sởi. Kết quả thực hiện kế hoạch tiêm vắcxin sởi phòng chống dịch và tiêm vét vắcxin sởi chung trên toàn quốc đến ngày 26/4 là 76,2 % tăng 2,18% so với ngày 25/4.

Trong ngày 26/4, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi tại thành phố Cần Thơ. Các đoàn công tác khác của Bộ Y tế tiếp tục kiểm tra hỗ trợ tại các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân. Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi và triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi tại các tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thái Bình.

Hiện nay, Bộ Y tế tiếp tục hoàn thiện kế hoạch tiêm bổ sung vắcxin sởi cho trẻ từ hai đến 10 tuổi tại một số địa phương có số mắc cao, phức tạp về việc giao lưu và biến động dân cư; xây dựng hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng, sử dụng Vitamin A cho trẻ nghi mắc sởi và mắc sởi; đồng thời tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về phòng chống dịch sởi trong cộng đồng.

Ảnh minh họa

Cả nước ghi nhận 25 trường hợp tử vong do sởi
trong số 127 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi. Ảnh minh họa.


"Chiến đấu" với bệnh dịch là một công việc gian nan, vất vả

Ngày 26/4, đi kiểm tra công tác phòng chống và điều trị bệnh nhân mắc sởi tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Nhi Trung ương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng công tác phòng, chống, điều trị bệnh nhân dịch sởi là công việc cấp bách. "Chiến đấu" với bệnh dịch là một công việc gian nan, vất vả.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định dịch bệnh chuyển biến ngày càng phức tạp điều đó khiến cho công tác điều trị bệnh nhân sởi gặp không ít khó khăn. Song, để dập triệt để dịch bệnh, Hà Nội sẽ không tiếc sức người, sức của, "chiến đấu" với dịch bệnh đến cùng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cần có những chế độ khen thưởng đối với những cán bộ làm việc nghiêm túc, cống hiến vì người bệnh, đau nỗi đau của người bệnh. Bên cạnh đó, đối với những cán bộ lơ là, thiếu trách nhiệm cần phải xử lý nghiêm khắc.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc