Đám cưới ngay trước ngày mổ tim

14:20, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Một đám cưới ấm áp tình người đã diễn ra tại Viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai). Cô dâu là một bệnh nhân và điều đặc biệt là đám cưới được tổ chức ngay trước ngày cô lên bàn phẫu thuật tim.

Viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, đám cưới đặc biệt này đã diễn ra ngay trong phòng bệnh Khoa C8 của viện, hôm 23/4. Trong đám cưới cô dâu mặc áo bệnh nhân, những người tham dự thì mặc áo blu trắng và quần áo bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Bác sĩ chúc mừng đôi bạn trẻ trong đám cưới. 


Cô dâu là Hà Thị Hom (27 tuổi) và chú rể Hà Văn Thơm (24 tuổi) cùng là người dân tộc Thái ở Văn Chấn, Yên Bái. Chú rể Thơm cho biết, hai vợ chồng yêu nhau đã lâu, cả gia đình định ngày cưới vào đúng ngày 23/4, đã đi mời khắp họ hàng, bạn bè.

Tuy nhiên, cách đây 1 tuần, bỗng dưng Hom bị khó thở, mệt mỏi đến mức không đi được. Hai vợ chồng đưa nhau lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám. Kết quả khiến hai vợ chồng và cha mẹ hai bên đều lo lắng. au khi biết thông tin ở quê đang tổ chức hôn lễ cho bệnh nhân - cô dâu Hà Thị Hom và chú rể Hà Văn Thơm, các cán bộ y tế khoa C8 đã đồng lòng tổ chức một tiệc cưới nho nhỏ cho hai bạn trẻ.

Ngày 23/4, sau khi biết thông tin ở quê đang tổ chức hôn lễ cho bệnh nhân - cô dâu Hà Thị Hom và chú rể Hà Văn Thơm, các cán bộ y tế khoa C8 đã đồng lòng tổ chức một tiệc cưới nho nhỏ cho hai bạn trẻ. 

Sau khi biết chuyện các cán bộ y tế Khoa C8 đã tổ chức hôn lễ cho đôi bạn trẻ. Các bác sĩ mua một bó hoa, ít bánh kẹo và hoa quả để người dự cùng chung vui với đôi vợ chồng trẻ. Không ít người bệnh, vừa mới mổ xong, đi chưa vững nhưng cũng nhờ người dìu đến tham dự “đám cưới”.

TS. Dương Đức Hùng - Trưởng đơn vị tim mạch (Viện Tim mạch Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân Hà Thị Hom chuyển đến viện từ 1 tuần trước, trong tình trạng suy nhược, khó thở, đi lại còn khó khăn. Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân này có 1 cái u to bằng quả trứng vịt nằm bên trong tâm thất trái của tim. Cái u này đã xuất hiện ít nhất hơn 1 năm, tuy nhiên, do nhà nghèo, điều kiện đi lại khó khăn, ít hiểu biết, nên đến sát ngày cưới, thấy mệt quá, bệnh nhân Hom mới đi khám. Nếu không mổ gấp thì khối u sẽ chèn ép lên tim, gây nguy hiểm tính mạng. Do đó, anh đã chỉ định mổ cấp cứu vào ngày 23/4 - vô tình lại trùng với ngày cưới của Hom và Thơm, nên ca mổ lùi đến ngày 24/4.

Đến ngày 24/4, cô dâu đã được phẫu thuật thành công, cắt bỏ hoàn toàn khối u trong tim. TS. Dương Đức Hùng cho biết, sau phẫu thuật, cô dâu Hà Thị Hom đã tỉnh và có tiên lượng tốt. Bệnh nhân có thể ra viện sau 1 tuần và 3 tháng sau có thể thực hiện vai trò làm mẹ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc