Sẽ tích hợp nhiều loại thẻ ATM thanh toán viện phí

19:25, 15/03/2014
|

(VnMedia) - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Ngọc Hiền cho biết, sau thời gian thực hiện thí điểm hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, bệnh viện sẽ tiếp thu ý kiến của người bệnh và thời gian tới sẽ bổ sung thêm các hình thức thu phí dịch vụ y tế, mở rộng thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng của các ngân hàng khác.

Theo các chuyên gia, việc thanh toán tiền viện phí bằng thẻ ATM sẽ giúp đơn giản hóa quy trình, bệnh nhân không cần mang quá nhiều tiền mặt khi đến khám chữa bệnh, tránh tình trạng móc túi, cướp giật.

Ông Viên Văn Đoan, Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là lộ trình bệnh án điện tử đang được triển khai tại bệnh viện. Trong tương lai gần, bệnh nhân có thể đăng ký khám bệnh, lựa chọn bác sỹ thông qua website trực tuyến, đồng thời tích hợp thẻ ATM với hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh nhân.

Đánh giá về việc trả tiền viện phí qua thẻ, ông Nguyễn Chí Hiếu - Chuyên gia về tài chính và ngân hàng bày tỏ quan điểm hoàn toàn ủng hộ giải pháp mới này. Theo ông Hiếu, việc giao dịch qua thẻ sẽ góp phần giảm bớt hoạt động giao dịch bằng tiền mặt, nhờ vậy các thao tác nhanh và tiện lợi cho người bệnh hơn. Tuy nhiên, ông Hiếu cũng lưu ý, không phải người bệnh nào cũng quen dùng thẻ để trả tiền, vì vậy không nên bắt ép tất cả người bệnh dùng thẻ, không gây khó dễ cho người dân khi dùng tiền mặt.

Thanh toán viện phí qua thẻ ngân hàng là hoạt động trong chương trình cải tiến thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng hơn do Bộ Y tế chỉ đạo. Hiện nay, bên cạnh Bệnh viện Bạch Mai, giải pháp giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt đã được triển khai tại nhiều bệnh viện đầu ngành như Bệnh viện Chợ rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đại học y Hà Nội, Bệnh viện Bãi Cháy và nhiều bệnh viện khác.

Ảnh minh họa


 Ảnh minh họa..


PGS.TS Phạm Huy Thông, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh viện đang có kế hoạch triển khai hệ thống đặt lịch khám cho bệnh nhân, cung cấp hệ thống wifi cho bệnh viện. Việc đặt lịch khám này không chỉ áp dụng tại khoa khám bệnh mà sẽ quản lý điện tử cả lịch mổ, họp, lịch sinh hoạt khoa học…

Người bệnh không chỉ đặt lịch khám, chọn bác sĩ,chọn dịch vụ qua website mà cả qua hệ thống tổng đài. Hiện hệ thống này đang được khảo sát để triển khai. Chắc chắn Bệnh viện Bạch Mai sẽ sớm triển khai hệ thống này bởi nó góp phần giảm tải cho bệnh viện, giảm tải cho thầy thuốc cũng như giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc