Bệnh viện Bạch Mai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

17:34, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện đã phối hợp Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – VietinBank triển khai Giải pháp Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Giải pháp “Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt” được ứng dụng triển khai tại Bệnh viện Bạch Mai giúp người bệnh có thể sử dụng linh hoạt các hình thức thanh toán đa dạng như qua thẻ ATM, Internet Banking, máy Kiosk Banking của VietinBank mà không cần xếp hàng hay mang theo tiền mặt.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là Lộ trình Bệnh án điện tử đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh. Trong tương lai gần, bệnh nhân có thể đăng ký khám bệnh, lựa chọn bác sĩ  thông qua công cụ website trực tuyến, đồng thời với đó là việc tích hợp thẻ ATM với hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: SK&ĐS)


Bệnh nhân đến khám tại Khoa khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai được VietinBank mở tài khoản miễn phí và đăng ký thẻ khám bệnh - thanh toán viện phí. Để thanh toán phí khám bệnh, bệnh nhân thanh toán trực tiếp qua thẻ ATM của Viettinbank.

Đối với bệnh nhân chưa có thẻ ngân hàng, bệnh viện sẽ phát hành 1 thẻ ATM của Viettinbank với mệnh giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trừ dần trong quá trình khám chữa bệnh để tránh việc bệnh nhân phải đi lại nộp tiền nhiều lần. Bệnh nhân khám xong còn thừa tiền có thể để dành để thanh toán cho lần sau hoặc dành cho người nhà đi khám. Trường hợp bệnh nhân muốn rút tiền có thể rút tại tất cả các cây ATM trên toàn quốc hoặc rút lại tiền thừa tại P409 (khoa Khám bệnh). Thẻ ATM có thể rút hết, không yêu cầu số dư.

Thẻ này có đầy đủ các tính năng như thẻ ATM thông thường, có thể dùng để đăng ký khám bệnh khi đến bệnh viện, đăng ký khám theo lịch hẹn qua website hoặc qua tổng đài điện thoại (VNPT và Viettel).


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc