100% bệnh viện Hà Nội sẽ lắp camera an ninh

15:42, 19/03/2014
|

(VnMedia) - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - Nguyễn Văn Dung cho biết, 100% các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ lắp đặt camera quan sát, phát hiện các bất thường về an ninh trật tự.

Sau các biến cố xảy ra tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua, hàng loạt các bệnh viện đã tăng cường công tác an ninh. Theo đó, hệ thống camera sẽ được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu như phòng khám, khu vực tiếp đón bệnh nhân, nơi đóng viện phí.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ngoài ra, ngay từ các tháng đầu năm 2014, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường lực lượng phối hợp với các bệnh viện trong giữ gìn an ninh trật tự. Công tác bảo vệ tại các bệnh viện cũng được tăng cường và chuyên nghiệp hóa.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có trên 100 bệnh viện, viện nghiên cứu, trong đó riêng Hà Nội đã có 40 Bệnh viện đa khoa và chuyên khoa. Tham gia vào công tác khám chữa bệnh còn có 7156 cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Đội ngũ cán bộ công tác tại các bệnh viện, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội cơ bản có trình độ cao với trên 100 Giáo sư, Phó giáo sư, hơn 700 Tiến sĩ và 1500 Thạc sĩ. Tập trung nhiều ở các bệnh viện Trung ương cùng với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ cao, nên tiếp nhận người dân trong cả nước về khám chữa bệnh.  

Do nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân Thủ đô và cả nước quá cao nên tại các bệnh viện của Trung ương cũng như thành phố Hà Nội thường xuyên bị quá tải từ 150 - 180%, có thời điểm vượt 200%. Lợi dụng tình trạng này, các đối tượng đã hoạt động trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buôn bán ma túy, “cò mồi” khám chữa bệnh, bán máu, buôn bán trẻ em… Mặt khác, do lượng người, phương tiện quá lớn nên khu vực xung quanh các bệnh viện đều là điểm nóng về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Ngoài tăng cường công tác an ninh, theo ông Nguyễn Văn Dung, việc minh bạch viện phí, thủ tục thuận lợi, thái độ cư xử đúng mực của nhân viên y tế ở các bệnh viện cũng sẽ giúp giảm bức xúc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, giảm các nguy cơ dẫn tới xung đột.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc