Thêm ba trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

07:31, 15/02/2014
|

(VnMedia)Ngày 14/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả thông báo xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân đang điều trị tích cực tại bệnh viện đều có kết quả dương tính với cúm A/ H1N1.

Các bệnh nhân gồm: Bo Bo Thị Xuất (18 tuổi, người dân tộc Raglai, trú ở H. Khánh Sơn), Lê Ngọc Trà My (17 tháng tuổi, trú ở P.  Phước Long, Nha Trang) và chị Nguyễn Thị Điệp (45 tuổi, trú P.  Phước Hải, TP Nha Trang).

Trước đó, bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn (30 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) đã tử vong vào chiều 13-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau 8 ngày điều trị với kết quả xét nghiệm dương tính cúm A/H1N1.

Ba bệnh nhân này đang được điều trị theo phác đồ cúm A/H5N1 của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa



Công bố dịch cúm A/H1N1 tại Khánh Hòa

Liên quan đến dịch cúm A/H5N1, ngày 14/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định công bố dịch cúm gia cầm H5N1 tại thị xã Ninh Hòa.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thú y phối hợp với Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm; Sở Tài chính nhanh chóng bố trí phục vụ công tác phòng chống dịch, các địa phương sớm phát hiện và tiêu hủy gia cầm mắc bệnh, hỗ trợ kinh phí cho người dân, kịp thời bao vây các ổ dịch, không để dịch lây lan rộng, kéo dài.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa còn có công điện khẩn gửi các ngành, địa phương trong tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh cúm A/H7N9.

Hiện tại, cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại hai huyện Cam Lâm và Diên Khánh, nâng tổng số gia cầm mắc bệnh trong toàn tỉnh lên đến hơn 12.000 con và đều đã bị tiêu hủy.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc