Bệnh nhân đầu tiên tử vong do cúm A/H1N1 trong năm 2014

07:07, 14/02/2014
|

(VnMedia) - Tối 13/2, Theo tin từ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc thuộc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, cho biết bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên trong năm nay trên địa bàn tỉnh đã tử vong.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn, 30 tuổi tử vong vì cúm A(H1N11)

Bệnh nhân xấu số này là Huỳnh Thanh Tuấn, 30 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị nhiễm virus cúm A/H1N1 tử vong lúc 17 giờ 10 phút ngày 13/2, tại phòng điều trị cách ly của Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc.

Trước đó, bênh nhân Tuấn nhập viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào trưa 5/2, với các triệu chứng ho, khó thở, diễn biến tăng lên suy hô hấp nặng, suy đa phủ tạng. Theo lời khai của gia đình, trước khi nhập viện năm ngày, anh Tuấn có ăn thịt gà không rõ nguồn gốc mua ở chợ, sát nhà bệnh nhân có hộ nuôi gà. Sau đó, anh Tuấn khởi bệnh với các triệu chứng sốt, ho, mệt.

Nghi anh Tuấn bị viêm phổi do tác nhân virus, khoa đã điều trị tác nhân gây bệnh theo phác đồ của Bộ Y tế và đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng Khánh Hòa lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm ngày 11/2 vừa qua của Trung tâm nghiên cứu Y khoa nhiệt đới thuộc Đại học Oxford tại Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn có mẫu bệnh phẩm dương tính với virus cúm A/H1N1. Các kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn ở Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cũng đều cho kết quả tương tự.

Do diễn biến nặng, các bác sĩ đã đặt máy thở và lọc máu liên tục. Ngoài các biến chứng và dấu hiệu thông thường của cúm mùa, anh Tuấn còn bị suy tuyến giáp. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn phải lọc máu liên tục và điều trị đặc biệt tại phòng cách ly.

Sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cử cán bộ đến xử lý môi trường xung quanh nhà bệnh nhân và giám sát những người tiếp xúc với bệnh nhân. Đến nay chưa phát hiện những người tiếp xúc với bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm A (H1N1).   

Được biết, bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn là trường hợp nhiễm cúm A-H1N1 đầu tiên trong năm 2014 và đã tử vong.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc