Hà Nội: Phát hiện nhiều rau an toàn không rõ xuất xứ

12:32, 06/01/2014
|

(VnMedia) - Mới đây đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã phát hiện nhiều loại rau an toàn nhưng không có nhãn mác, xuất xứ.

Nhằm đảm bảo chất lượng ATVSTP phục vụ Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, ngày 3/1, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP số 1 của thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất siêu thị Ocean mart (tầng hầm B1, N05, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy), phát hiện tại thời điểm kiểm tra đoàn phát hiện 15 loại rau an toàn tại siêu thị cũng không có nhãn mác.

Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP của thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất siêu thị hôm 3/1.


Bên cạnh đó, siêu thị Ocean mart còn chưa xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý về nguồn gốc xuất xứ của nhiều sản phẩm khác. Hầu hết các mặt hàng từ rau củ quả, bánh kẹo, hạt dẻ, đồ khô… đều vi phạm quy chế nhãn mác. Thậm chí, nhiều sản phẩm của một đơn vị sản xuất khác được sang bao, đóng gói nhưng lại gắn nhãn mác của siêu thị và không đề hạn sử dụng.

Tại khu vực kinh doanh ăn uống trong khuôn viên siêu thị, nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm cũng đã được phát hiện. Theo đó, nhân viên không sử dụng găng tay, thực phẩm chín không có tủ bảo quản. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, siêu thị mới xuất trình giấy kiểm dịch thú y mà chưa xuất trình các giấy tờ có giá trị pháp lý liên quan hay giấy chứng nhận ATVSTP.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, với những sai phạm trên, siêu thị phải khắc phục sớm, đặc biệt là siêu thị Ocean Mart phải khẩn trương khắc phục những sai phạm về ghi nhãn nếu không sẽ bị đình chỉ hoạt động. 

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu xét nghiệm một số sản phẩm như mứt, hạt dẻ cười, hạt điều…Tất cả các sản phẩm lấy mẫu xét nghiệm sau khi có kết quả sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân biết và có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng tốt.


Thuỳ Hoa

Ý kiến bạn đọc