Mỗi năm có thêm 25.000 người Việt bị ung thư vú

18:52, 05/12/2013
|

(VnMedia) - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo hàng năm "Phòng chống ung thư Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 16, tổ chức ngày 5/12.

Ảnh minh họa



Được biết, trong những năm gần đây, ung thư vú có xu hướng gia tăng cao, tỷ lệ cao nhất là ở Hà Nội, sau đó là Thành phố Hồ Chí Minh; dự báo vào năm 2020, Việt Nam sẽ có 25.000 ca ung thu vú được phát hiện mới mỗi năm.

Theo ước tính của Tổ chức Nghiên cứu ung thư thế giới Globocan năm 2008, Việt Nam có khoảng trên 111.500 ca ung thư mới và 82.000 ca tử vong. Ghi nhận của ngành y tế tại một số tỉnh, thành phố cũng cho thấy có sự gia tăng tỷ lệ mắc ung thư hàng năm.

Các loại ung thư được phát hiện chủ yếu ở nam giới là phổi, gan, đại trực tràng, còn ở nữ giới là vú và cổ tử cung. Các loại ung thư hàng đầu này ở cả hai giới đều tăng nhanh sau độ tuổi 40.

Những năm gần đây, một số dự án đầu tư cơ sở vật chất cho các bệnh viện ung thư được Chính phủ, ngành y tế và chính quyền nhiều địa phương quan tâm xây dựng như xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 2, thành lập hệ thống bệnh viện vệ tinh, cùng một số bệnh viện, khoa ung bướu được thành lập trên cả nước.

Bác sỹ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ung thư là một trong các loại bệnh lý thường gặp và gây tử vong nhiều nhất tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, số bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tăng 10% mỗi năm. Riêng trong năm 2013, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 20.000 trường hợp đến điều trị; trong đó có tới 60-70% bệnh nhân nhập viện thuộc các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Hội thảo phòng chống ung thư hàng năm là dịp để các nhà khoa học, chuyên gia, bác sỹ cùng bàn luận những kiến thức mới, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư. Những kết quả có được từ hội thảo sẽ được áp dụng cho việc tiến hành, thực hiện chiến lược phòng chống ung thư ở Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh trong hiện tại và những năm kế tiếp.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc