Vụ bác sỹ ném xác: Kiểm điểm hàng loạt cán bộ

07:12, 15/11/2013
|

(VnMedia) - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm điểm xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ việc vi phạm làm chết người của thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ảnh minh họa

Trong đó, trách nhiệm trước hết thuộc về Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách lĩnh vực, Trạm Trưởng y tế phường và cán bộ quản lý thị trường tại địa bàn.

Về phía Phòng Y tế quận, trách nhiệm thuộc về Trưởng Phòng Y tế và cán bộ trực tiếp tham mưu công tác kiểm tra. Hiện nay, UBND quận Hai Bà Trưng đang yêu cầu những người liên quan trên tự nhận hình thức kỷ luật.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có bản báo cáo dài 10 trang, thể hiện sự nghiêm túc trong việc kiểm điểm trách nhiệm, cũng như nêu lên tình hình thực tế, cũng như những khó khăn, tồn tại và giải pháp khắc phục trong việc quản lý y dược tư nhân trong thời gian tới.

Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức kiểm điểm có sự tham dự của Thanh tra Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và lãnh đạo Sở Y tế, các phòng chức năng như Thanh tra, Nghiệp vụ Dược, Nghiệp vụ Y, phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân với tinh thần nghiêm túc, cầu thị. Ngoài trách nhiệm các phòng ban, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội là người đứng đầu trong quản lý y dược tại địa phương nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, phân công phân cấp và tham mưu thành phố có những giải pháp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về hành nghề y dược ngoài công lập.

Thanh tra Sở Y tế với Phòng y tế quận chưa đôn đốc quyết liệt chính quyền quận, huyện, thị xã kịp thời phát hiện và xử lý triệt để hành nghề không phép. Chưa đề xuất các giải pháp trong việc phối hợp liên ngành quản lý quảng cáo của các cơ sở hành nghê y, dược ngoài công lập, còn có cơ sở quảng cáo và hành nghề quá phạm vi cho phép; chưa thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn quy trình kỹ thuật và bảo vệ môi trường…

UBND TP đang quyết liệt chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể. Sắp tới, sẽ có kết quả xử lý cụ thể, dựa trên tinh thần tự nhận khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật của các tập thể, cá nhân.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc