Vắc xin Quinvaxem: Chưa có phản ứng nặng sau tiêm

19:56, 07/11/2013
|

(VnMedia) - Theo thông tin thống kê mới nhất của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) , đến ngày 31/10, ngành y tế đã triển khai tiêm vắcxin Quinvaxem tại 15 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Ảnh minh họa



Đến nay, có hơn 200.000 trẻ đã được tiêm chủng vắcxin này, trong đó có 81 trẻ bị các phản ứng như sốt, quấy khóc, sưng tấy tại chỗ.

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, đó là những dấu hiệu phản ứng nhẹ sau tiêm chủng như khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Đối với những trường hợp xảy ra các phản ứng phụ này, các cơ sở tiêm chủng đã tiến hành theo dõi chặt chẽ. Tất cả 81 trẻ sau đó hồi phục và bình thường.

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong tháng 11/2013, tất cả các địa phương sẽ triển khai tiêm vắcxin Quinvaxem cho trẻ em.

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo triển khai tiêm chủng vắcxin Quinvaxem trong tháng 11/2013 và thời gian tiếp theo để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn.

Tháng 11 này, Hà Nội bắt đầu tiêm vắc xin Quinvaxem trở lại sau 6 tháng bị tạm ngưng sử dụng. Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong đợt tiêm trở lại này, Hà Nội có khoảng 65.000 trẻ phải tiêm (kể cả những trẻ bị tạm ngưng trong thời gian qua), trong đó có 15.000 trẻ tiêm mũi đầu tiên.

Ghi nhận tại 577 điểm tiêm chủng trong toàn thành phố cho thấy chưa có điểm nào có phản ứng nặng sau tiêm. Trung tâm y tế dự phòng đang theo dõi sát sao quá trình tiêm chủng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Minh Hải

Ý kiến bạn đọc