Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Lãnh đạo Hà Nội vào cuộc

06:44, 25/10/2013
|

(VnMedia) - Chiều 24/10, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản số 7945/UBND-VX gửi Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo về việc xử lý trách nhiệm liên quan tới vụ việc vi phạm trong quản lý hoạt động hành nghề y, dược tư nhân.

Ảnh minh họa


Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra vụ việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường - số 45 đường Giải phóng, quận Hai Bà Trưng theo quy định, báo cáo kết quả kiểm điểm về UBND thành phố trước ngày 15/11/2013.

Trước đó, ngày 22/10, Công an Hà Nội đã bắt giữ giám đốc của Thẩm mỹ viện Cát Tường, 45 đường Giải Phóng ném xác một nữ bệnh nhân xuống sông Hồng phi tang khi phát hiện bệnh nhân tử vong. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chị Lê Thị Thanh Huyền, 39 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội ra khỏi nhà từ sáng 19/10. Đến rạng sáng hôm sau có một số điện thoại lạ gọi cho gia đình thông báo phát hiện xe máy của chị Huyền, ở khu vực Thạch Bàn, Long Biên; trên xe còn nguyên chìa khoá, tài sản...

Do không liên lạc được với chị Huyền, gia đình đã tới cơ quan công an trình báo về việc chị Huyền bị mất tích. Sáng 22/10, khi giặt quần áo của chị Huyền, chồng chị Huyền tìm thấy một hoá đơn thanh toán viện phí tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Cùng thời gian này, gia đình nhận được thông báo của cơ quan công an về việc quá trình làm việc với cơ quan công an, nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường đã thừa nhận chị Huyền tử vong trong quá trình làm đẹp tại đây vào ngày 19/10.

Thay vì thông báo với cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân, những nhân viên này đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.
 
Cũng liên quan đến quản lý hoạt động hành nghề y, dược tư nhân, ngày 2/5/2013, UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị 10/CT-UBND về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập đã quy định rõ trách nhiệm của Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã trong việc quản lý hoạt động hành nghề y, được ngoài công lập trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu tăng cường thanh tra, chấn chỉnh các hành vi vi phạm, đặc biệt chú ý các cơ sở hành nghề y, dược không có giấy phép.

Tổng kiểm tra các thẩm mỹ viện

Sau vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường gây chết bệnh nhân rồi vứt xác xuống sông, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành thanh kiểm tra tất cả các cơ sở hành nghề thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Các nội dung được tăng cường kiểm tra gồm việc thực hiện các quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám chữa bệnh, cấp cứu, chẩn đoán bệnh, chỉ định phương pháp điều trị và kê đơn thuốc, thực hiện phẫu thuật, can thiệp ngoại khoa... Từ đó các cơ quan chức năng sẽ phát hiện, xử lý kịp thời những nơi vi phạm.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về khám chữa bệnh; giáo dục đạo đức, nêu cao trách nhiệm người hành nghề đối với người bệnh, có hình thức xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện sai phạm.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc