Vinmec phẫu thuật từ thiện cho bệnh nhân

13:48, 25/10/2013
|

(VnMedia) - 40 bệnh nhân tim mạch, ung thư, dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình sẽ được khám và tiến hành phẫu thuật bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Pháp và Hoa Kỳ. Chương trình do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec phối hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ từ ngày 24-30/10/2013.

 

Các trường hợp được tiến hành phẫu thuật trong chương trình là bệnh nhân tim mạch (bao gồm tim người lớn và tim bẩm sinh ở trẻ em); bệnh nhân dị tật về vận động (bàn chân khoèo, cong vẹo cột sống, co rút gân cơ…); bệnh nhân dị tật hàm mặt (sứt môi hở hàm ếch); bệnh nhân dị tật sinh dục, tiết niệu và bệnh nhân ung thư như ung thư vú, ung thư cổ tử cung; ung thư hệ thống tiêu hóa…

 

Trước đó, ngày 15/10/2013, đoàn bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã trực tiếp lên tỉnh Hòa Bình để khám sàng lọc tại chỗ cho hơn 100 bệnh nhân. 40 trường hợp có chỉ định phẫu thuật sẽ được thực hiện giai đoạn tiếp theo tại Vinmec trong các ngày từ 24 - 30/10/2013.

 

Tiến hành khám và phẫu thuật trực tiếp cho các bệnh nhân là đội ngũ bác sỹ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, đứng đầu là GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – chuyên gia phẫu thuật ngoại nhi hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, tham gia khám và phẫu thuật trực tiếp trong chương trình phẫu thuật lần này còn có các chuyên gia quốc tế nổi tiếng trong lĩnh vực tim mạch và chấn thương chỉnh hình như đoàn giáo sư, bác sỹ chuyên ngành Can thiệp Tim cho người lớn và trẻ em đến từ Hoa Kỳ do bác sỹ Robert Austin Raunikar dẫn đầu và Bác sĩ Phillipe Jacob, chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình danh tiếng đến từ Pháp.


Ảnh minh họa 

Kinh phí mỗi ca phẫu thuật từ 20 - 200 triệu đồng tùy bệnh lý. Tuy nhiên, đa số các bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn nên Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sẽ tài trợ phần lớn. Theo đó, các trường hợp thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo sẽ được tài trợ 100% chi phí, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, lưu viện, phẫu thuật, thuốc và các vật tư tiêu hao... cho bệnh nhân và một người nhà đi kèm. Các trường hợp không thuộc đối tượng nghèo hoặc cận nghèo nhưng có hoàn cảnh khó khăn được xã xác nhận vẫn được miễn giảm 50%.

 

“Nếu không có Vinmec những người dân nghèo mang bệnh nặng và bị dị tật như chúng tôi chắc đành phó mặc cho ông trời. Bệnh viện không chỉ chữa bệnh miễn phí mà còn tài trợ đi lại, ăn ở trong thời gian điều trị. Chúng tôi - trong đó có nhiều anh em dân tộc Tày, Mường rất cảm ơn các bác sỹ Vinmec”, anh Nguyễn Văn Hiện, đại diện cho đoàn bệnh nhân tỉnh Hòa Bình phát biểu.

 

Chương trình phẫu thuật từ thiện cho bệnh nhân tỉnh Hòa Bình chỉ là một trong chuỗi các hoạt động khám, phẫu thuật từ thiện cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên toàn quốc mà Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã và đang thực hiện.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cùng tấm lòng “tri ân đối với những người có công với cách mạng”, kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Vinmec không chỉ đem đến một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp với dịch vụ y tế chất lượng cao, mà còn là liên tục đóng góp cho sức khỏe cộng đồng, đem lại hy vọng vào tương lai tươi sáng cho nhiều bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc