Cấm lợi dụng dịch đau mắt đỏ để tăng giá thuốc

21:08, 01/10/2013
|

(VnMedia)  - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có công văng gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc về…

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa.



Cục Quản lý dược đề nghị các sở y tế các tỉnh, TP chủ động lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng; đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.   

Cục Quản lý dược đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu phòng, điều trị dịch bệnh, nghiêm cấm việc lợi dụng bệnh dịch để tăng giá thuốc.

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch đau mắt đỏ, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) khẳng định hiện tại ngành dược đảm bảo đủ thuốc nhỏ mắt và kháng sinh chống bội nhiễm trong điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Được biết, bệnh đau mắt đỏ đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Để bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống dịch đau mắt đỏ, Cục Quản lý dược khẳng định, hiện tại ngành dược bảo đảm đầy đủ thuốc nhỏ mắt và kháng sinh chống bội nhiễm trong điều trị bệnh với hơn 200 số đăng ký lưu hành, gồm cả các thuốc kê đơn và không kê đơn.

Bộ Y tế khuyến cáo, để chủ động phòng bệnh đau mắt đỏ, mọi người phải giữ gìn vệ sinh mắt sạch sẽ, khi đi đường nên đeo kính để tránh bụi, thường xuyên tra nước muối sinh lý để rửa mắt. Nếu bị đau mắt đỏ, người bệnh không được tự ý dùng thuốc mà phải đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc