Fonterra không xuất khẩu nguyên liệu whey protein cho Vinamilk

19:12, 12/08/2013
|

Liên quan đến sự cố nguyên liệu whey protein concentrate của Fonterra – Newzealand sản xuất bị nhiễm Cl.botulium, do công bố từ phía Fonterra không nêu tên sản phẩm bị nhiễm độc mà chỉ nêu tên các nước bị ảnh hưởng bởi sự cố nhiễm độc trên, trong đó có Việt Nam, nên ảnh hưởng trực tiếp đến các thị trường Vinamilk đang xuất khẩu sản phẩm.


 Ảnh minh họa
Vinamilk không sử dụng nguyên liệu nhiễm khuẩn Cl.botulium từ Fonterra



Hiện nay, các nước nhập khẩu sản phẩm sữa đưa Việt nam vào diện cảnh báo nhập khẩu, vì vậy ảnh hưởng ngay đến việc xuất hàng của Vinamilk vào I-rắc và một số nước.

Ngày 5/8 Vinamilk nhận được công văn số 1590/ATTP-SP của Cục ATTP về việc yêu cầu báo cáo việc Vinamilk có sử dụng hay không nguyên liệu Whey protein concentrate từ công ty Fonterra New Zealand.

Trong thời gian vừa qua, Công ty Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Vinamilk và Vinamilk cũng không nhập bất kỳ sản phẩm sữa bột thành phẩm nào của Fonterra. Nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột của Vinamilk đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU, vì vậy các sản phẩm của Vinamilk không bị ảnh hưởng bởi sự cố nhiễm độc này.

Ngày 8/8, Vinamilk cũng đã nhận được thư xác nhận từ Fonterra về việc không xuất nguyên liệu whey protein concentrate cho Vinamilk và các nguyên liệu từ sữa khác của Fonterra xuất vào Việt Nam cho Vinamilk tuyệt đối an toàn: Fonterra đã không xuất khẩu hay bán cho Vinamilknguyên liệu WPC80 cũng nhưbất cứ hỗn hợp nào mà thành phần có chứa WPC80 nằm trong ba lô bị nhiễm Clostridium Botulinum; Fonterra đã không xuất khẩu hay bán cho Vinamilk bất cứ nguyên liệu sữa nào bị ảnh hưởng bởi sự cố chất lượng này; Tất cả các nguyên liệu sữa của Fonterra được nhập khẩu bởi Vinamilk ở Việt Nam là an toàn và không bị ảnh hưởng bởi sự cố chất lượng này; Tại Việt Nam, sự cố chất lượng chỉ ảnh hưởng đến hai nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng. Thông tin về các nhà sản xuất này và sản phẩm bị ảnh hưởng đã được công khai đại chúng. Vấn đề này không ảnh hưởng đến Vinamilk.

Đồng thời, Vinamilk cũng xác nhận, tất cả các sản phẩm do Vinamilk sản xuất luôn được kiểm soát chắc chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm. Vinamilk cam kết đảm bảo Chất lượng ATTP cho cả hàng nội địa và xuất khẩu.


Q.T

Ý kiến bạn đọc