Điểm mặt bún, bánh phở có hóa chất gây hại

20:00, 12/08/2013
|

(VnMedia) - Ngày 12/8, Cục  An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết kết quả giám sát, kiểm soát an toàn thực phẩm tại một số địa phương. Theo đó, tại TPHCM đã có 3 cơ sở sản xuất bún, bánh phở, bánh hỏi có chứa hoá chất công nghiệp không có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Ngoài ra, chất Natri sulfite là chất có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế nhưng các cơ sở sản xuất đã dùng vượt mức cho phép.

Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa (Nguồn: Cục An toàn thực phẩm)


Cụ thể là:

- Hộ kinh doanh Hoàng Thành, địa chỉ 751/40H/15 Hồng Bàng, phường 6, quận 6: Có 4 mẫu vi phạm (2 mẫu bánh hỏi có chứa Tinopal, 1 mẫu bánh hỏi có Natri sulfite vượt mức cho phép và 1 mẫu bánh lọt có Natri sulfite vượt mức cho phép).

- Hộ kinh doanh Phương Dung, địa chỉ 71/486E Phan Huy Ích, phường 12, Gò Vấp sản xuất: 01 mẫu bún bò có chứa Tinopal

- Công ty TNHH Cát Tường, địa chỉ 38/73 Đường 50, phường 14, Gò Vấp: 01 mẫu bánh phở có chứa Acid Oxalic.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, kết quả giám sát tại Tây Ninh đã phát hiện mẫu bột hóa chất tại 2 cơ sở sản xuất bún được xác định là hóa chất mầu huỳnh quang Tinopal.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện 1 cơ sở có hóa chất mầu huỳnh quang, và trong 01 mẫu bún có Tinopal.

Tại thành phố Cần Thơ phát hiện 2/36 mẫu (1 mẫu bún, 1 mẫu bánh lọt) có chất Tinopal và 01 mẫu hóa chất Tinopal dạng bột, 1 mẫu dung dịch hương nếp có Tinopal. Cả 4 mẫu trên đều được lấy tại một cơ sở kinh doanh quy mô hộ gia đình ở khu vực 5, phường An Bình, TP. Cần Thơ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc