Vụ tiêm vắcxin ở Quảng Trị: Đình chỉ 2 cán bộ y tế

20:36, 29/07/2013
|

(VnMedia) -  Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Trần Văn Thành đã ký quyết định số 409/QĐ-SYT về việc tạm đình chỉ công tác các cán bộ viên chức có liên quan đến sự việc trên.
 

>>> Đình chỉ công tác người tiêm vắcxin gây tử vong 3 trẻ
>>Tiếp tục tiêm viêm gan B cho trẻ sau sinh
>>>Ngừng sử dụng 2 lô vắc-xin liên quan đến 3 trẻ tử vong


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Quyết định nêu rõ, đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ là bác sỹ Lê Thị Kim Phượng, người
chịu trách nhiệm chính trong ca trực và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận, người đã trực tiếp tiêm vắcxin cho 3 trẻ sơ sinh.

Theo đó, quyết định này có hiệu lực vào chiều 27/7, sau khi Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cũng yêu cầu 2 cán bộ y tế nói trên phải có trách nhiệm phối hợp với Bệnh viện và các cơ quan điều tra, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm việc thực hiện tiêm chủng theo Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 7/7/2008 của Bộ Y tế ban hành quy định về sử dụng vắcxin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị.

Sở Y tế Quảng Trị cũng giao trách nhiệm cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan và báo cáo sớm nhất về Sở Y tế về những sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng như: Bảo quản vắcxin chưa đúng quy định, để vắcxin cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vắc xin hàng ngày; không lưu vỏ, lọ theo quy định, không triển khai tiêm vắc xin tại phòng tiêm.

Trước đó, trong khi chờ kết luận của các cơ quan chức năng của Trung ương về nguyên nhân gây ra vụ việc trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế khẩn trương ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với những cá nhân trực tiếp và gián tiếp trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để phục vụ công tác điều tra.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu tăng cường thực hiện công tác thanh, kiểm tra, giám sát về mặt chuyên môn đối với các đơn vị có chức năng thực hiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị theo đúng các quy định của Bộ Y tế.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc