Trung Quốc phát hiện gạo có chứa chất độc

07:53, 19/05/2013
|

Theo các mạng tin của Nhật báo phương Nam, Tân Hoa xã và Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), ngày 17/5 Cục quản lý giám sát thực phẩm dược phẩm thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, đã công bố kết quả kiểm tra đối với tình hình an toàn thực phẩm quý 1.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Có kết quả cho thấy 44,4% lượng gạo và các loại sản phẩm chế biến từ gạo có chứa chất Cadmium (Cd - một nguyên tố hóa học dùng trong công nghiệp mạ điện và sản xuất các loại hợp kim) vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Cục trên đã kiểm tra 18 lượt nhóm hàng, trong đó có 8 nhóm không đạt tiêu chuẩn. Cục quản lý giám sát thực phẩm dược phẩm thành phố Quảng Châu cho biết hiện chưa tiện công bố các loại nhãn mác của các sản phẩm nói trên.

Hôm 27/2, Nhật báo phương Nam đăng bài viết có tựa đề “Gạo có vấn đề ở Hồ Nam liệu đã tràn đến các bàn ăn ở Quảng Đông?” cho biết thị trường Quảng Châu đã lấy mẫu từ nhiều nhóm hàng gạo, kết quả kiểm nghiệm đều cho thấy lượng Cd vượt tiêu chuẩn, thuộc loại sản phẩm không đạt chất lượng.

Nhiều người làm việc liên quan đến các kho lương thực quốc gia tại tỉnh Hồ Nam cho biết năm 2009, Tập đoàn lương thực thành phố Thâm Quyến đã mua hàng vạn tấn gạo tại Hồ Nam. Theo kiểm nghiệm của cơ quan giám sát hữu quan tại Thâm Quyến, loại gạo này chất lượng không đạt tiêu chuẩn, hàm lượng kim loại vượt tiêu chuẩn cho phép, chỉ có thể dùng trong công nghiệp.

Tuy nhiên, khi giá gạo trên thị trường tăng, Tập đoàn lương thực thành phố Thâm Quyến vẫn bán số gạo có vấn đề ra thị trường.


(theo Vietnamplus)

Ý kiến bạn đọc