Thêm một sản phụ tự sinh con trên taxi

07:18, 08/05/2013
|

Về quê thăm người thân khi đang mang thai ở tuần 34, chị H.Q. bất ngờ đau bụng chuyển dạ. Ngay lập tức chị gọi taxi quay lại thành phố, khi đến bệnh viện Nhi Đồng 2 bé trai đã lọt nửa phần thân dưới ra ngoài.

>>>
Hú vía sinh con trên taxi vì tắc đường

Thông tin từ khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, sáng ngày 6/5 khoa đã tiếp nhận một trường hợp sản phụ sinh đang trong giai đoạn sinh nở được xe taxi chuyển tới. Sản phụ là D.T.H.Q. (33 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM). Được biết, trước đó chị H.Q. từ thành phố về Bến Tre thăm người thân, sáng 6/5 chị H.Q. bất ngờ đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà hỏa tốc gọi taxi chuyển lên TPHCM.
 

Ảnh minh họa

Liên tiếp hai ca sinh rớt trên taxi xả ra trong tuần (ảnh minh họa)

Theo dự kiến, lộ trình của sản phụ sẽ từ Bến Tre về thẳng bệnh viện Nhân Dân Gia Định để bác sĩ thăm khám và theo dõi vì chị H.Q. chưa đến ngày dự sinh. Tuy nhiên, trên đường đi chị liên tục xuất hiện những cơn gò với dấu hiệu chuyển dạ. Đến địa bàn thành phố, sản phụ vỡ ối. Tá hỏa, tài xế taxi nhấn ga đưa sản phụ đến cơ sở y tế gần nhất khi đó là bệnh viện Nhi Đồng 2.

Chị H.Q. được đưa vào khoa Cấp cứu trong tình trạng đứa trẻ bị đẻ ngược, một nửa cơ thể từ phần mông trở xuống đã ra khỏi cửa mình của người mẹ. Nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ, cháu được đỡ ra ngoài nhưng lúc này toàn thân trẻ tím tái, không khóc do bị ngạt kéo dài. Sau khi được hỗ trợ hô hấp cháu bắt đầu hồi tỉnh trở lại. Do sinh thiếu tháng nên cân nặng của bé chỉ đạt 1,5kg, hiện cháu đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.
 
BS Trần Đắc Nguyên Anh, khoa cấp cứu cho biết đây là trường hơn thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần trở lại đây sinh chuyển dạ sinh trên xe taxi được chuyển đến bệnh viện. Trường hợp trước đó là sản phụ N.T.V. (28 tuổi, ngụ tại Bình Dương) sinh một bé gái ngay trên xe trước khi được đưa vào Nhi Đồng 2 vì bị tắc đường.


(theo Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc