Nghệ An:: Mất việc vì tiêm nhầm thuốc khiến bé 6 ngày tuổi tử vong

23:03, 28/01/2013
|

Liên quan đến vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong do bác sỹ kê nhầm thuốc, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết, đã đình chỉ hoạt động chuyên môn trên người bệnh đối với điều dưỡng viên trực tiếp tiêm thuốc cho cháu bé.

Ngày 28/1, Bác sỹ Dương Công Hoạt - Giám đốc bệnh viện Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết, đã tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn trên người bệnh đối với điều dưỡng viên Phạm Đức Tuấn - Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện - người trực tiếp tiêm thuốc cho cháu Lê Nguyễn Phương Linh (6 ngày tuổi).

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mời người nhà lên làm việc và sau đó bệnh viện đã báo cáo với Sở Y tế Nghệ An. Lãnh đạo cơ quan sau khi họp đã đưa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn trên người bệnh đối với điều dưỡng viên Phạm Đức Tuấn - Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện. Đối với trường hợp bác sỹ, thạc sỹ Trần Thị Kiều Anh hiện là giáo viên của Trường Đại học Y Vinh nên sắp tới bệnh viện sẽ phối hợp với nhà trường để có hướng xử lý”, bác sỹ Hoạt nói. 

 

Ảnh minh họa

Bố cháu Linh (bên trái) và người nhà bàng hoàng trước sự việc (Ảnh: DT)


Giám đốc bệnh viện Nhi Nghệ An cũng thừa nhận, trong vụ việc thì các bác sỹ điều trị trong vụ việc có sai sót gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Theo tin đã đưa tin, chiều ngày 26/1, cháu Lê Nguyễn Phương Linh (sinh ngày 21/1/2013) được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Nghệ An với triệu chứng nghi vàng da. Tại đây, bác sỹ, thạc sỹ Trần Kiều Anh thăm khám và kê đơn thuốc trong đó có 2 loại thuốc gồm: 1 lọ Betadine, 1 lọ Chloramphenicol (1g).

Đến 16h30’ cùng ngày, điều dưỡng Phạm Đức Tuấn trực tại Khoa hồi sức cấp cứu đã tiêm thuốc Chloramphenicol (1g) cho bệnh nhi Linh như bác sỹ Kiều Anh đã chỉ định trong đơn thuốc. Sau đó cháu Linh được bác sỹ Kiều Anh kiểm tra lại cho về nhà hẹn 3 ngày sau quay lại để rửa rốn. Tuy nhiên, đến 0h15’ thì cháu bé có nhiều triệu chứng tím tái, khó thở, bụng chướng… Gia đình cháu Linh đưa đến bệnh viện Nhi Nghệ An cấp cứu. Dù được các bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng đến khoảng 10h40’ ngày 27/1 thì bệnh nhi Linh tử vong.

Ngay sau đó, phía lãnh đạo bệnh viện cũng đã có buổi làm việc với gia đình cháu Linh. Tại biên bản buổi làm việc giữa lãnh đạo bệnh viện và người nhà bệnh nhân xác định nguyên nhân tử vong của bé Linh là do “suy hô hấp, suy tuần hoàn, thiếu máu do dùng thuốc Chloramphenicol 1g x 1 lọ cho trẻ 6 ngày tuổi”.
 
Loại thuốc Chloramphenicol (1g) cũng có thể dùng để rửa rốn cho trẻ sơ sinh, nhưng trong đơn, bác sỹ Anh không ghi cụ thể là rửa nên điều dưỡng Phạm Đức Tuấn đã nhầm tưởng là để tiêm nên đã tiêm cho bệnh nhi chỉ mới 6 ngày tuổi và gây ra hậu quả đáng tiếc.


(theo DT)

Ý kiến bạn đọc