Thuốc "tiên", "cải lão hoàn đồng” rao bán rầm rộ trên mạng

18:06, 29/10/2012
|

(VnMedia) - Kéo dài tuổi xuân, tăng cường sức khỏe để sống tới 130, thậm chí tới 150 tuổi là công hiệu thần kỳ của những loại thuốc được rao bán rầm rộ trên mạng khiến ta không khỏi giật mình.
 
Một trong những loại “thuốc trường sinh” được rao bán rầm rộ trên mạng được người rao bán giới thiệu công dụng, hiệu quả thần kỳ là Super Strength H3. Thuốc này được các nhà phân phối dịch ra là siêu cường H3, cải lão hoàn đồng, giúp chặn đứng tình trạng lão hóa, giúp người già trẻ lại. Tuy nhiên, thực hư tác dụng của nó đâu có phép tiên như vậy.
 
Gõ một “từ khóa” ra hàng ngàn “thuốc tiên” 

Chỉ cần vào mạng, gõ một “từ khoá” như “siêu cường H3”  hay “cải lão hoàn đồng” là có hàng ngàn kết quả với những lời quảng cáo rao bán rầm rộ các loại thuốc có công dụng tăng cường sinh lực, cải lão hoàn đông, kéo dài tuổi thọ. Gây ấn tượng chú ý nhất chính là sản phẩm Super Strength H3.
 
Giới buôn bán thuốc này mệnh danh cho nó là thuốc cải lão hoàn đồng với rất nhiều công dụng. Những câu “slogan” như: phép lạ mới, một thứ thuốc tiên, thuốc có thể đảo ngược tiến trình của tuổi già và có khả năng giúp con người sống thọ 120 tuổi, 130 tuổi, thậm chí là 150 tuổi đã khiến không ít quý bà đổ xô đi mua.
 
Tìm địa chỉ giao dịch sản phẩm này cũng không có gì là khó, một loạt tên web như: chodientu, denthan, hay hangchuan đều có những sản phẩm này. Thậm chí, nó còn được quảng bá ngay trên một trang web về thuốc và biệt dược. Thuốc có thể được phân phối rộng khắp từ Bắc chí Nam. Song nhiều nhất vẫn là ở Hà Nội và TPHCM.
 
Điều đáng nói là thuốc được mua bán khá dễ dàng. Số điện thoại của người bán được công bố ngay trên web, nhưng địa chỉ thì không được công khai, khi người mua hẹn ở đâu thì sẽ có người đem hàng giao tận nơi. Qua giới thiệu của người bán, loại thuốc này có nguồn gốc từ Mỹ và có hai dạng. Dạng viên nang gồm hộp 100 viên, giá 1,4 triệu đồng một hộp, dạng bột gòm hộp 700g, giá 1,7 triệu đồng. Trên vỏ hộp những lọ thuốc thần đều ghi nguồn gốc, hạn sử dụng, thành phần bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi được hỏi về giấy tờ chứng minh công dụng, hiệu quả của cơ quan chức năng trong nước thì người bán chỉ đưa ra được bản photo, bản dịch giới thiệu từ báo nước ngoài giới thiệu về sản phẩm.
 
Theo quảng cáo của người bán, thuốc này ngoài tác dụng là thuốc chống lại sự lão hoá còn có thể điều trị các chữa bệnh từ cơ, xương, khớp cho đến các bệnh vè tim mạch, lãnh cảm, hói đầu, parkison… ngoài ra, thuốc còn được quảng cáo giúp tăng cường sức khoẻ tinh thần, trị liệu các bệnh liên quan đến não, suy nhược thần kinh, stress, trầm cảm, tâm thần phân liệt, động kinh, tự kỷ…
 
Còn theo như quảng cáo trên internet thì siêu cường H3 được điều chế từ những tinh chất của thiên nhiên, là những chất bỏo dưỡng thượng hạng, với tác dụng cộng hưởng mà hoàn toàn không có tác dụng phụ, chỉ sử dụng duy nhất các vitamin và các chất dẫn liệu khác mà người bán không thể giải thích được là những chất gì, tác dụng ra sao.
 
Thực hư tác dụng “cải lão hoàn đồng”
 
Với những lời giới thiệu như trên, nhiều chị em phụ nữ cả tin đã bỏ ra một số tiền lớn mua về dùng. Một người dân cho biết, thấy quảng cáo hấp dẫn và nói sản phẩm có bán trên thị trường nên bản thân cũng tò mò tìm hiểu. Bản thân chị là một người phụ nữ đã bước sang tuổi trung niên, nhiều lúc chị thấy mệt mỏi, da dẻ nám sạm, nếp nhăn xuất hiện ngày càng phủ rộng khắp mặt, không muốn mình là người già đi trong mắt chồng nên chị đã bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm những loại thuốc, thực phẩm chức năng cải thiện sự lão hóa, chống lại sự già nua của cơ thể. Sau một thời gian tìm hiểu trên một vài trang rao vặt có quảng cáo về một vài loại thuốc giúp chị trẻ lâu hơn, chị đã bỏ ra vài triệu đồng mua một bộ thuốc Super Strength H3 về dùng thử.
 
Những ngày đầu sử dụng chị hạnh phúc và thấy vui vì đã tìm được một phương thuốc hoàn hảo, vừa cải thiện sinh lý, da dẻ sáng mịn hơn, nhưng niềm vui của chị không kéo dài được bao lâu thì chị thấy làn da mình mọng nước nhiều hơn, mặt nổi lên nhiều mụn, toàn thân mệt mỏi. Chị đi khám bác sĩ thì được biết sau một thời gian uống thuốc đã có vấn đề về thận.
 
Vậy thực hư tác dụng của thuốc Super Strength H3 ra sao? PGS. DS. Nguyễn Hữu Đức, Giảng viên trường Đại học Y dược TPHCM cho biết, đọc trên mạng có quảng cáo rất nhiều về sản phẩm trên. Thực chất đây là thực phẩm chức năng, nhưng có một số thông tin không đáng tin cậy.
 
Vì đây là thực phẩm chức năng  nhưng lại quảng cáo là thuốc cải lão hoàn đồng, chữa một số bệnh người ta hay mắc phải như: loãng xương, tăng huyết áp, viêm khớp, đặc biệt trị chứng rối loạn, yếu sinh lý, liệt dương ở nam giới, thậm chí chữa được một số bệnh mà Tây y hiện nay chưa chữa dứt được mà chỉ điều trị kiểm soát như: parkison, hay luput ban đỏ. Thông tin như vậy, điều đầu tiên ta phải nghi ngờ, đây là một chế phẩm không đáng tin cậy.
 
Trên mạng cũng quảng cáo đây là một chế phẩm ra đời từ một phát minh khoa học mới của Mỹ, nhưng không biết những chất cụ thể trong đó là gì, mà chỉ ghi gồm những tinh chất thiên nhiên, chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Đặc biêt, một thực phẩm chức năng mà ghi là thuốc thì không hề đáng tin cậy.
 
Cũng theo PGS. DS. Nguyễn Hữu Đức cho biết, cho đến nay về mặt khoa học, chúng ta không có một loại thuốc nào hoặc một chế phẩm nào, kể cả thực phẩm chức năng có tác dụng thần kỳ là trường sinh, cải lão hoàn đồng, hay làm cho già trờ thành trẻ, trẻ mãi không già.
 
Khi chúng ta đọc thông tin về một loại thuốc hay một chế phẩm ghi trị bá bệnh thì chúng ta hoàn toàn không nên tin, như chế phẩm Super Strength H3 trên được quảng cáo chữa rất nhiều bệnh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc