Người béo phì mất trí nhớ nhanh hơn người gầy

06:49, 22/08/2012
|

(VnMedia) - Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, những người béo có xu hướng mất trí nhớ và mất khả năng tư duy nhanh hơn so với những người gầy.

Các nhà nghiên cứu tại trường University College London (Anh) theo dõi sức khỏe của gần 6.500 người từ 50-60 tuổi, trong đó có 582 người béo phì.   

Trong số người được hỏi, 9% là béo phì (350 người trong số này còn thuộc diện bất thường chuyển hóa - nghĩa là có thêm các yếu tố nguy cơ khác như huyết áp cao, tiểu đường...).   

Những người tham gia được kiểm tra cân nặng, huyết áp và cholesterol. Sau đó, họ được yêu cầu làm bài kiểm tra để đánh giá trí nhớ và khả năng nhận thức 3 lần trong một thập niên.

Kết quả, các nhà nghiên cứu cho thấy, những người béo phì có khuynh hướng giảm năng lực não nhanh hơn những người gầy. Trong đó, người béo phì kèm thêm huyết áp và hàm lượng cholesterol cao có thể mất trí nhớ nhanh tới mức 22,5%  

Chuyên gia Archana Singh-Manoux tại Viện Nghiên cứu Inserm ở Paris (Pháp), thành viên nhóm khảo sát, cho biết kết quả của họ chỉ ra rằng quan niệm người béo vẫn khỏe mạnh là sai lầm.   

Một số nghiên cứu trước đây cho thấy, chế độ ăn giàu dinh dưỡng, tập thể dục, không hút thuốc lá, kiểm soát được huyết áp và hàm lượng cholesterol ở tuổi trung niên có thể giúp ngăn chặn chứng mất trí.


Phạm Minh - (theo Telegraph)

Ý kiến bạn đọc