Kiểm tra việc sản xuất giá ăn bằng hóa chất

12:23, 07/08/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã yêu cầu Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chủ trì, phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật kiểm tra việc sản xuất giá ăn bằng hoá chất mà báo chí nêu.
 
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cục liên quan nêu trên phải báo cáo Bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 9/8/2012.
 
Trước đó, theo thông tin phản ánh của báo chí có nhiều người dân tại huyện Hoóc Môn (TP.HCM) dùng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc để sản xuất giá cho tăng trưởng nhanh, trắng, mập... Người làm giá luôn khẳng định thuốc mà họ dùng không độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người ăn giá. Nhưng chính những chủ cơ sở này cũng không dám ăn giá do họ làm ra.
 
Thậm chí, người sản xuất khi tiếp xúc trực tiếp với hóa chất này trong quá trình làm còn bị lở loét da tay, da bị ăn mòn, ngứa ngáy, móng chân bị hư, nhiều ngón mất móng.

Khi sử dụng hoá chất để sản xuất giá còn mang lại lợi nhuận rất cao cho nhà sản xuất. Ước tính lợi nhuận, thì người làm giá dùng hóa chất sẽ được lợi lên đến con số hàng trăm ký mỗi ngày so với người làm không dùng hóa chất. Con số này sẽ càng lớn nếu quy mô sản xuất lớn. Vì vậy, rất nhiều người vì lợi nhuận trước mắt đã sử dụng hoá chất để sản xuất giá.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc