Bí quyết tăng tuổi thọ: Ăn ít thức ăn

12:15, 04/07/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Health Ageing, Trường đại học London (Anh), ăn thức ăn ít hơn 40% sẽ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 20 năm.

 

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên chuột bằng cách cho chúng ăn thức ăn ít hơn 40%. Kết quả cho thấy, chuột sống lâu hơn từ 20 đến 30% (khoảng 20 năm ở người).

 

Nhóm nghiên cứu tiến hành thí nghiêm đối với ruồi và chuột cho thấy có thể kéo dài đời sống của chúng bằng cách dùng thuốc và áp dụng chế độ ăn kiêng nhẹ. Các nhà khoa học hy vọng rằng sự kết hợp này sẽ có tác dụng đối với con người.

 

Kết quả nghiên cứu này sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Mùa hè Royal Society tại London .


 Ảnh minh họa


Một số thực phẩm kéo dài tuổi thọ:

 

Sô-cô-la

 

Sô-cô-la được đánh giá là một trong những thực phẩm có lợi nhất đối với tim. Kết quả nghiên cứu được thực hiện năm 2011 của Trường ĐH Harvard cho thấy những hợp chất hữu cơ có tên gọi là flavonoid trong hạt cacao có liên quan đến việc làm giảm huyết áp cũng như cải thiện sự khỏe mạnh cho các mạch máu, hạ thấp mức cholesterol và tác động đến sự lưu thông của máu.


Cà phê

 

Kết quả nghiên cứu rất giá trị gần đây còn cho thấy cà phê mang lại nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe của những người đàn ông thường xuyên uống cà phê. Theo nghiên cứu, những người đàn ông uống từ sáu tách cà phê trở lên mỗi ngày được ghi nhận là giảm được 20% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở dạng bình thường và khoảng 60% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt dạng nghiêm trọng, có khả năng gây chết người.   


Mặc dù việc tiêu thụ khoảng sáu ly cà phê mỗi ngày là hơi nhiều nhưng kết quả nghiên cứu lại khẳng định rằng tỷ lệ suy giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở những người đàn ông uống ba tách cà phê mỗi ngày sẽ không cao bằng.

Cải xoong

 

Cải xoong còn được ghi nhận là có khả năng mang lại lợi ích cho sức khỏe của người phụ nữ. Chúng có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u ở ngực.   

Mặc dù vẫn cần phải tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu sâu hơn nhưng việc ăn nhiều cải xoong cũng rất tốt cho sức khỏe vì đây là loại rau cung cấp khá nhiều chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.


Hạt óc chó

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, óc chó chính là loại hạt tốt nhất dành cho sức khỏe. Theo tác giả cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Joe Vinson, giáo sư hóa học Trường ĐH Scranton, thuộc bang Pennsylvania, Hoa Kỳ, lượng chất chống ô-xy hóa trong quả óc chó cao gấp hai lần so với hạt đậu phộng và hạnh nhân.


Điều này cũng có nghĩa hạt óc chó không chỉ giúp cải thiện mức cholesterol mà còn có tác dụng trong việc kiểm soát cân nặng bằng cách cung cấp các chất béo và protein có lợi cho tim.


Dầu ô-liu

 

Theo phân tích của các nhà khoa học, lượng a-xít oleic trong dầu ô-liu đã làm giảm sự hấp thu các chất béo bão hòa, vốn là nguyên nhân dẫn đến các cơn đột quỵ.


Táo

 

Theo kết quả nghiên cứu do Trường ĐH bang Florida, những phụ nữ đang trong độ tuổi tiền mãn kinh nếu ăn khoảng 75g táo khô mỗi ngày thì lượng LDL cholesterol (những cholesterol có hại) trong máu sẽ giảm được khoảng 25%, đồng thời lượng HDL cholesterol (cholesterol có lợi) sẽ tăng lên 4% so với những người dùng các loại trái cây khô khác, không phải là táo. Hơn nữa, táo khô chứa ít calo hơn bình thường nên sẽ không gây tăng cân. Trên thực tế, việc ăn táo tươi cũng được cho là có tác dụng tương tự như táo khô.


Lương thực thô

 

Những thực phẩm có chứa các loại lương thực thô và cám gạo như bánh mì làm từ bột mì thô, gạo nâu và bột yến mạch thô có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh động mạch vành ở tim và hỗ trợ khá tốt cho hệ tiêu hóa.

Chúng còn cải thiện mức độ nhạy cảm insulin - nhờ đó giúp kiểm soát mức đường huyết tốt hơn. Lương thực thô sẽ làm cơ thể chậm hấp thu cholesterol tương tự như các loại thuốc mà người bệnh uống vào nhằm kiểm soát mức cholesterol không tăng cao. Nhờ đó, nguy cơ mắc bệnh về tim sẽ giảm xuống.


Rượu vang đỏ

 

Theo một báo cáo của Trường ĐH Florida, Hoa Kỳ được thực hiện trong năm nay trên cơ sở tổng hợp kết quả của một số cuộc nghiên cứu về chất resveratrol - một hợp chất polyphenol có trong rượu vang đỏ, thì loại hợp chất này có khả năng chống lão hóa, chống sinh ung thư, chống viêm nhiễm và chống ô-xy hóa.

Các chất polyphenol đã được khẳng định là có khả năng hạn chế sự viêm nhiễm, làm tăng lượng HDL cholesterol và hạ thấp mức LDL cholesterol, cải thiện sự lưu thông của máu tới não và tim, đồng thời còn là giảm tình trạng kháng insulin, nhờ đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2. 


Diệu Linh - (theo Health)

Ý kiến bạn đọc