Trung Quốc:: Phát hiện hàm lượng thủy ngân cao trong sữa bột

11:17, 16/06/2012
|

(VnMedia) - Sản phẩm sữa bột trẻ em của Yili, một trong số những nhà sản xuất sữa lớn nhất Trung Quốc, vừa bị phát hiện chứa hàm lượng thủy ngân cao và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Hôm qua 15/6, Công ty sản xuất sữa Inner Mongolia Yili của Trung Quốc đã tuyên bố sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm sữa trẻ em được sản xuất từ tháng 11/ 2011 đến tháng 5/2012.

Ảnh minh họa

Sữa bột trẻ em của Tập đoàn Yili Trung Quốc bị phát hiện chứa
hàm lượng thủy ngân cao bất thường.

Tuy nhiên, Yili không tuyên bố số lượng cũng như nguyên nhân sữa bị nhiễm thủy ngân. Thủy ngân vốn là một chất cực độc, có khả năng gây tổn thương nghiêm trọng chức năng não, tim, thận, phổi và hệ thống miễn dịch.

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc cho biết, đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp 715 mẫu sữa bột của nhiều nhà sản xuất khác nhau sau khi phát hiện ra sai phạm của Yili. Hiện tại, vẫn chưa có thêm sản phẩm nào bị phát hiện là không an toàn.

Được biết, các nhà chức trách đã không thể thu thập mẫu của 20 công ty bởi họ đã tạm ngừng cung cấp sữa bột trẻ em. Hiện vẫn chưa rõ họ dừng bán sữa bột trẻ em từ khi nào và liệu nguyên nhân có liên quan đến việc sữa chứa thủy ngân hàm lượng cao hay không.

Trước đó, vào năm 2008, vụ việc sữa chứa melamine, một hợp chất công nghiệp dùng để sản xuất nhựa, gây ra cái chết của 6 trẻ em và làm 300.000 em ngã bệnh đã khiến dư luận vô cùng bất bình.

Hiện có 119 công ty sản xuất sữa bột dành cho trẻ em ở Trung Quốc.


Lan Ý - (theo China.org)

Ý kiến bạn đọc