Khó ngủ không liên quan tới tuổi già

16:04, 05/03/2012
|

(VnMedia) - Càng có tuổi càng dễ ngủ, đó kết quả của một nghiên cứu mới. Nghiên cứu này xua tan ý nghĩ cũ rằng càng có tuổi càng khó ngủ.
 
Thông tin bất ngờ này được đưa ra từ một nghiên cứu của trường Perelman, Đại học Pennsylvania, Philadelphia, Mỹ. Qua khảo sát đối với hơn 150.000 người, rất nhiều cụ già trên 80 tuổi không bị khó ngủ như những người ở độ tuổi 50. Phát hiện này được công bố trên tạp chí Giấc ngủ và Tuổi tác số tháng 3/2012.

 Ảnh minh họa


Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng những người lớn tuổi sẽ than phiền nhiều hơn về những vấn đề về giấc ngủ ban đêm cũng như tình trạng mệt mỏi ban ngày nhưng bất ngờ là kết quả thu được lại trái ngược hẳn. Thực tế số người bị khó ngủ tăng lên ở độ tuổi trung niên, đặc biệt là phụ nữ nhưng những người cao tuổi hơn lại ít gặp rắc rối này. Điều này cho thấy, tuổi già không nhất thiết đồng nghĩa với việc ngủ ít đi và khiến con người hay mệt mỏi.

Theo các chuyên gia, nếu có triệu chứng trên, có thể đó là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác. Bởi vậy, lời khuyên đối với những người cao tuổi là nếu hay trằn trọc, ngủ quá nhiều hay dậy quá sớm, nên tìm bác sỹ tư vấn.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc