Hà Nội: Hàng loạt ca tay chân miệng ở trường mầm non Dịch Vọng

15:38, 24/03/2012
|

Cả lớp D1 của trường mầm non Dịch Vọng đã phải nghỉ học. Trường này là nơi xuất hiện chùm ca bệnh tay chân miệng đầu tiên trong thành phố năm nay.

Tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho biết vừa qua trên địa bàn thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh tay chân miệng (TCM) đầu tiên trong năm 2012 với 9 ca mắc là các cháu của trường mầm non Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh trên, Trung tâm Y tế Q.Cầu Giấy, Phòng giáo dục quận … đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trường mầm non Dịch Vọng cũng cho lớp D1, nơi có 4 cháu mắc bệnh TCM, nghỉ học.

Theo tiến sĩ Cảm, so với năm ngoái, dịch TCM năm nay tại Hà Nội xuất hiện sớm hơn. Từ đầu năm đến nay Hà Nội ghi nhận hơn 753 ca TCM, rải rác ở tất cả các quận, huyện. Do trên thực tế chỉ có 30% - 40% trẻ mắc bệnh TCM là lây tại trường học nên năm nay Hà Nội sẽ không áp dụng quy định đóng cửa lớp học 10 ngày nếu trong lớp đó có 2 trẻ mắc bệnh liên tiếp trong vòng một tuần. Thay vào đó, quyết định đóng cửa một lớp hay một trường học sẽ do ngành y tế tham mưu dựa trên tình hình dịch thực tế tại cơ sở đó.


(Theo Đất Việt)

Ý kiến bạn đọc