Mổ xẻ cuộc sống của cặp vợ chồng "đói" sex

17:14, 19/09/2015
|

"Ngày cưới, tôi hình dung ra cuộc sống mới tràn đầy tình yêu, thân mật, lũ trẻ, và tất nhiên là sex. Nhưng tôi đã nhầm".  

"Hôn nhân không như tôi tưởng... Ngày mà chúng tôi kết hôn, chuyện ấy không hề xảy ra, không có đêm trăng mật và từ đó về sau cũng không có gì", Cheryl Wolfe nói.

Cô không phải là người cô đơn trong vấn đề này. Các chuyên gia về hôn nhân ước tính khoảng 20% các cặp đôi đang trong tình trạng hôn nhân không sex hoặc quá ít, và ngạc nhiên là thường thì đàn ông - những người dị tính bình thường - là những người không muốn chuyện ấy. Wolfe sau cùng đã phải chia tay chồng, bởi anh ấy không hề có hứng thú tình dục với vợ mình.

Ảnh minh họa

Khi có trục trặc trong chuyện chăn gối, bạn đừng ngại nhờ các chuyên gia gỡ rối cho mình. Ảnh: idiva.


Lori và Jim Barrett, Suzan và Chris Cummings - hai cặp đôi cho biết hôn nhân của họ đang gặp trục trặc vì họ hiếm khi "yêu" nhau - đã dũng cảm thổ lộ điều này với chuyên gia tình dục học Michele Weiner-Davis để xem chuyên gia có thể giúp đỡ được gì cho họ.

Trong cả hai trường hợp, người phụ nữ đều buồn lòng vì nhu cầu ân ái của họ không được chồng đáp ứng. "Tôi cảm giác vợ chồng mình như anh trai với em gái, vì chúng tôi không có sex. Tôi muốn biết đây là kiểu quan hệ gì? Điều đó thật tồi tệ".

Jim Barrett theo đánh giá của người ngoài là một chàng nam tính. Anh say mê mô tô, và là lính cứu hỏa tình nguyện. Anh nói sex đơn giản chưa bao giờ là ưu tiên cao của mình. Anh và Lori có hai con, và họ làm "chuyện ấy" khoảng 10 lần mỗi năm, quá hiếm hoi với Lori, nhưng lại quá nhiều với Jim. Với anh, sex chưa bao giờ là chuyện quan trọng.

Nhưng nó lại quan trọng với hai người phụ nữ - Lori và cả Suzan

"Tôi nghĩ rằng sex là nền tảng của một cuộc hôn nhân. Đó không phải chỉ là chia sẻ tài khoản ngân hàng, xe cộ hay cái toilet", Suzan nói.

Suzan và chồng - anh Chris Cummings kết hôn được 6 năm. Cô có một con gái với người chồng trước và có con trai chung với Chris. Cô cho biết "chuyện ấy" đã hiếm khi xảy ra trước khi bé Connor ra đời, và sau khi có bé, anh Chris dường như còn ít hứng thú hơn. Đã 15 tháng kể từ lần gần đây nhất họ "yêu" nhau.

Chris cho biết anh không coi sex là vấn đề lớn cần giải quyết. Thực tế, anh hạnh phúc trong cuộc hôn nhân không có "chuyện phòng the". "Từ khía cạnh của tôi nó thật tuyệt vời. Tôi có thể nói nếu Suzan không coi sex là quan trọng, nếu cô ấy không muốn 'chuyện ấy' nữa, tôi nghĩ mình sẽ rất hạnh phúc", anh chia sẻ.

Vấn đề của Jim và Chris không phải là điều ngạc nhiên với chuyên gia Davis, người đã tư vấn cho các cặp vợ chồng hai thập kỷ qua, và là tác giả của cuốn  Sex-Starved Marriage (Hôn nhân đói sex).

"Tôi tin rằng ham muốn thấp ở đàn ông là bí mật được giữ khá tốt", Davis nói. Theo chuyên gia, những người vợ trong các cuộc hôn nhân không sex thường nghĩ rằng tình huống của mình là độc nhất vô nhị, hoặc nghĩ rằng "mình chắc đã có lỗi, mình đã làm gì để anh ấy không muốn", như Suzan từng nghĩ.

Rất phổ biến là người bạn đời bị từ chối nhu cầu sex sẽ cảm thấy mình không được yêu, hay được ham muốn nữa. "Khi sự thiếu kết nối xảy ra, các thân mật ở mọi cấp độ đều có xu hướng giảm xuống, và đẩy hôn nhân vào vùng nguy hiểm", Davis nói.

Khi không hạnh phúc trong phòng ngủ, người bạn đời đói sex thường tạo ra căng thẳng, có thể ảnh hưởng đến tất cả các mặt khác của hôn nhân.Gia đình Jim đã đồng ý cho đặt camera trong nhà, và người ta quan sát thấy rất nhiều cuộc cãi vã vặt xảy ra.

Jim cảm thấy giống như mình đang bước đi trên sàn nhà đầy vỏ trứng. Và thường Lori là người chỉ trích anh.

Lori nghĩ rằng hôn nhân của họ sẽ bớt căng thẳng nếu có thêm sự thân mật tình dục. Cô cầu xin Jim đi gặp bác sĩ để kiểm tra hàm lượng testosterone và để xem anh có vấn đề gì về thể chất, nhưng anh từ chối. Jim không nghĩ có bất thường gì với cơ thể mình.

Họ mắc kẹt trong một cái vòng luẩn quẩn. Thiếu "chuyện ấy" khiến Lori cáu bẳn, còn Jim nói anh không có tâm trạng làm chuyện ấy vì Lori cứ hay chỉ trích. Nếu cô ấy bớt buộc tội, thì có thể anh sẽ quay trở lại cuộc sống mặn nồng với vợ mình.



Đừng bỏ qua vấn đề

Có nhiều yếu tố có thể gây ra ham muốn thấp ở đàn ông, chuyên gia cho biết. Đó có thể là sự tức giận với bạn đời, hoặc một vấn đề về thể chất, nhưng dù là nguyên nhân gì đi nữa, điều tồi tệ nhất bạn làm là "không làm gì cả", đặc biệt khi sex được coi là ưu tiên với bạn đời, như trường hợp của Suzan.

Chris cho biết anh yêu Suzan, nhưng lo lắng về việc có thể làm hài lòng cô ấy trong chuyện tình dục. Anh nói bản thân luôn có một vài sự lo lắng khi thể hiện mình, và nó càng ngày càng tồi tệ hơn qua thời gian.

Anh đã thử dùng Viagra, nhưng không hiệu quả. Chris đã không khởi xướng "chuyện ấy" với Suzan khoảng 3 năm nay, và đã đến mức anh sợ phải khơi mào bất cứ tiếp xúc thân thể nào với cô.

Nỗi sợ của Chris khá mỉa mai khi mà cô là một vũ công rất đẹp. Cô làm việc ở một câu lạc bộ, nơi đàn ông phải trả nhiều tiền để được xem các cô gái thể hiện nóng bỏng. Suzan là một trong những ngôi sao thu hút ánh mắt đàn ông ở đó. Đã có thời Chris từng là một trong số những người đàn ông này. Đó cũng là cách mà họ quen nhau.

Chris cho biết anh vẫn thấy Suzan rất hấp dẫn hình thể, nhưng nỗi sợ đã lấn át ham muốn trong anh. Dù vậy, anh chưa hoàn toàn mất ham muốn tình dục. "Tôi vẫn thấy thỏa mãn khi tự sướng", anh nói.

Sau nhiều lần thử khơi gợi hứng thú của Chris bất thành, Suzan giờ đây đã đầu hàng. Cô cảm thấy đau đớn như là bị chồng ruồng bỏ. "Tôi cần cảm thấy được yêu. Và tôi cảm thấy được yêu thông qua tiếp xúc chăn gối".

Với Suzan, mọi khía cạnh thực tế trong hôn nhân của cô đều ổn, nhưng nhìn chung cô vẫn cảm thấy mối quan hệ này là lạnh lẽo và cô đơn.

Quan sát họ qua camera tại nhà có thể nhìn thấy rõ điều này. Không có sự tiếp xúc thể chất nào, và hiếm khi có tương tác giữa hai người họ. Gần như họ đang sống với hai cuộc đời song song. Sau bữa tối, Chris xuống nhà chơi game trong khi Suzan ngồi một mình trước máy tính và lướt web. Suzan nói chuyện đó xảy ra lặp lại hết đêm này qua đêm khác. Giờ đây, cô nghĩ rằng nếu có cơ hội, họ sẽ chia tay khi mọi thứ không thay đổi như thế này.

Nói chuyện với chuyên gia Davis, Lori nhanh chóng tiết lộ cảm giác bị chối bỏ sâu sắc của mình. Cô từng bị tổn thương khi còn sống với gia đình cha mẹ, và khi gặp chồng, cô chứng kiến lịch sử lặp lại, tiếp tục cảm thấy bị bỏ rơi. "Đó là điều rất, rất khó khăn".

Với Jim, khi nghe được Lori nói cô cảm thấy mình không được yêu, chứ không phải là những lời mắng mỏ ném cho chồng, anh đã có cái nhìn khác về vợ. "Đó là chất xúc tác để thay đổi, để thực sự hiểu bạn đời cảm nhận gì, có gì trong tim, chứ không chỉ ngồi xuống và chỉ tay vào mặt nhau như nhiều cặp vợ chồng đang làm", Davis nói.

Chuyên gia cho biết điều quan trọng với những người có nhu cầu chăn gối cao như Lori là hiểu rằng một số người có ham muốn thấp, và chồng cô có thể là một trong số đó. Điều Jim cần làm là gợi chuyện chăn gối với vợ dù ban dầu chính anh chưa có tâm trạng làm chuyện đó.

"Càng 'yêu' nhiều, bạn càng kích thích sản xuất testosteron - hoóc môn cơ bản chịu cách nhiệm lôi cuốn tình dục", chuyên gia nói.

Trong trường hợp của Suzan và Chris, chuyện đó không dễ dàng, vì Chris giờ đây sợ rằng anh không thể hiện "chuyện ấy" được tốt như vợ muốn. Lời khuyên của chuyên gia cho cặp đôi này là đầu tiên hãy ôm ấp thân mật, chưa cần sex. Điều đó sẽ giải tỏa áp lực lên Chris. Suzan cho biết cô hạnh phúc với bước đầu đơn giản này, và Chris thì ngạc nhiên và thở phào khi biết chỉ thế là đủ.

Một tháng sau đó, mọi thứ đã tốt hơn đáng kể với Lori và Jim. Anh đã gợi ý thân mật nhiều hơn, và cô cũng cố gắng để không phàn nàn về anh.

Suzan và chồng cũng trở nên hạnh phúc hơn. "Lần đầu tiên chúng tôi đã quan hệ trở lại. Không nhiều như chúng tôi muốn, nhưng đó là thay đổi cơ bản lớn nhất", Chris nói. Cặp đôi này cần thêm một buổi tư vấn nữa, trước khi Chris thực sự thoải mái và cảm thấy ổn thỏa khi chạm vào Suzan mà không sợ sẽ thất bại. Sự thân mật cũng mang lại những lợi ích khác nữa cho họ. "Bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân mình, và từ đó dễ dàng bộc lộ tình yêu với bạn đời", Suzan chia sẻ.


(VNE)

Ý kiến bạn đọc